Bí đỏ bao nhiêu calo? Ăn có béo mập tăng cân hay tác dụng gì không

0
730

Bí đỏ là nguồn thực phẩm được sử dụng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên với một số người ăn kiêng hay đang dè chuyện cân nặng thì họ lại lo lắng việc ăn bí đỏ có tăng cân không. Chúng ta cùng thử tìm hiểu sao nhé!

Bí ngô là loại thực phẩm giàu các dưỡng chất vitamin tốt cho sức khỏe. Đồng thời giúp ngăn ngừa lượng cholesterol  trong máu. Lưu ý về ăn bí đỏ có tăng cân không rất quan trọng vì lượng calo ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng của bạn

10 tác dụng tuyệt vời từ bí đỏ mà bạn không ngờ tới

Giúp phát triển trí não 

Bí đỏ chứa hàm lượng cao axit glutamic – chất cần thiết cho hoạt động của não bộ. Thành phần này của bí đỏ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tế bào thần kinh và bồi dưỡng trí não.Đặc biệt, bà bầu nên bổ sung bí đỏ vào thực đơn, vì chất này giúp kích thích và phát triển trí não thai nhi. Đồng thời, ăn các món ăn từ bí đỏ còn giúp giảm thiểu các biến chứng, triệu chứng tiêu cực khi mang thai như phù nề, tăng huyết áp… và ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết sau sinh.

Tốt cho mắt

Ăn bí đỏ có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh thoái hóa về mắt. Do trong bí đỏ có chứa nhiều protein nên sau khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa chất này thành vitamin A giúp duy trì và phát triển thị lực.

Giúp giảm cân hiệu quả

Hàm lượng chất béo và calo trong bí đỏ rất thất, bởi vì vậy bạn không cần lo lắng việc ăn bí đỏ tăng cân không. Vì đây là thực phẩm phù hợp với quá trình trao đổi chất của những người muốn giảm cân. Các chuyên gia dinh dưỡng đã cho rằng, ăn bí đỏ còn tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn của cơ thể. Do đó, đây sẽ là một loại thực phẩm lý tưởng cho những ai đang muốn giảm cân.

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Một trong những thành phần chính của bí đỏ là vitamin C – chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ đó, hệ thống miễn dịch được cải thiện, giúp bạn thoát khỏi sự tấn công của vi khuẩn, vi rút. Vì vậy, hãy ăn bí đỏ để tránh các bệnh thông thường.

Tẩy giun

Bên cạnh việc uống thuốc thông thường, bạn nên kết hợp với việc ăn bí đỏ rang hạt bí để tẩy giun hiệu quả hơn. Hơn nữa, trẻ em ăn bí đỏ có thể phòng được bệnh giun sán

Ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng bí đỏ có chứa beta-carotene. Chất này có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa một số bệnh ung thư hiệu quả. Vì vậy, đừng bỏ qua bí đỏ bên cạnh để chống lại nguy cơ ung thư nhé

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bí ngô giúp giảm lượng đường trong máu, giúp tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tương tự, đối với những người đang mắc căn bệnh này, ăn bí đỏ sẽ nâng cao thể trạng, tránh phát triển thành bệnh mãn tính

Chống lão hóa

Bí ngô có thể giúp bảo vệ da và chống lại mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cho da. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong bí đỏ có thể chống lại các gốc tự do gây lão hóa, thậm chí còn giúp làm đẹp da.

Giảm trầm cảm

Thành phần magie trong bí đỏ tham gia vào các phản ứng hóa học trong não. Nhờ đó, tâm trạng của bạn sẽ thoải mái, thư thái hơn. Vì vậy, ăn bí đỏ sẽ giúp bạn xua tan những căng thẳng trong cuộc sống.

Xem thêm:

Bí đỏ chứa bao nhiêu calo và ăn bí đỏ có tăng cân không ?

Trong một chén bí ngô nấu chín có hàm lượng dinh dưỡng như sau: 

  • Lượng calo: 49
  • Carb: 12 gram
  • Chất xơ: 3 gam
  • Chất đạm: 2 gam
  • Vitamin K: 49% RDI
  • Vitamin C: 19% RDI
  • Kali: 16% RDI
  • Đồng, mangan và riboflavin: 11% RDI
  • Vitamin E: 10% RDI
  • Sắt: 8% RDI
  • Folate: 6% RDI

Niacin, axit pantothenic, vitamin B6 và thiamin: 5% RDI. Ngoài ra, bí đỏ cũng chứa nhiều beta-carotene, một chất chống oxy hóa mạnh. Hơn nữa chất Beta-carotene có trong bí đỏ là một loại carotenoid biến thành vitamin A trong cơ thể.

Một số cách chế biến bí đỏ đơn giản

Bí ngô phổ biến trong bánh kếp, sữa trứng và bánh nướng xốp, nhưng nó cũng có tác dụng tốt trong các món mặn.

Nấu bí đỏ thành súp hoặc bạ xào với các loại rau khác. Sử dụng bí đỏ đóng hộp kết hợp với nước cốt dừa và các loại gia vị khác nêm nếm vào để làm món cà ri.

Bạn cũng có thể ăn các bộ phận khác của cây bí ngô. Hạt của nó được rang cho một món ăn nhẹ giòn, trong khi hoa của nó thường được đập dập và chiên.

Những quả bí ngô lớn dùng để chạm khắc có kết cấu dai và ít hương vị hơn so với bí ngô bánh. Thêm vào đó, vì lý do an toàn thực phẩm, bạn không muốn ăn thứ gì đó đã được mở ra và ngồi xung quanh.

Nếu bạn biết cách sử dụng bí đỏ hợp lý trong thực đơn ăn uống thì không phải lo lắng việc ăn bí đỏ có tăng cân không. Giữ một tinh thần thoải mái, biết cách ăn uống và tập luyện thể thao khoa học để đẩy lùi bệnh tật và giữ dáng hiệu quả. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây