Cách tập xe đạp tập vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả giảm cân

0
280

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách tập xe đạp tập sao cho mang lại hiệu quả giúp bạn giảm cân giữ dáng thành công. Hãy cùng theo dõi và làm theo hướng dẫn dưới đây để bạn có một buổi luyện tập chất lượng hơn và mang đến kết quả tốt nhất.

Bạn có thể có được một buổi tập luyện tuyệt vời trên một chiếc xe đạp tập thể dục, nhưng chỉ khi bạn biết các kỹ thuật và bài tập phù hợp. Và tại bài viết này sẽ chia sẻ cho về các bài tập đạp xe tốt nhất để giúp bạn đốt cháy calo, săn chắc và giảm cân thành công nhất nhé.

Đặt xe đạp tập đúng cách tráng bị thương

Trước khi bước lên xe đạp và cố gắng tập luyện, bạn cần biết rằng bạn đã chuẩn bị xong mọi thứ. Đây là một trong những điều quan trọng nhất vì nhiều người đặt ghế và tay lái quá cao hoặc quá thấp, khiến việc tập luyện kém hiệu quả và gây ra chấn thương.

Bạn hãy đứng cạnh xe đạp, đảm bảo yên xe được điều chỉnh độ cao ngang hông và yên xe được đẩy về phía sau để bạn có thể vừa với khoảng cách từ đầu bàn tay đến khuỷu tay từ yên xe đến ghi đông. Sau đó, nhảy lên xe đạp và kiểm tra để đảm bảo rằng chân gần nhất với sàn không bị cong hoặc bị khóa. Quan trọng nhất là bạn phải cảm thấy thoải mái khi đạp xe khi đạp bàn đạp, tận dụng tối đa thời gian đạp xe.

cách tập xe đạp
Đặt xe đạp tập đúng cách tráng bị thương

Đạp bằng khoảng thời gian được hẹn giờ

Khoảng thời gian là cách hiệu quả nhất để đốt cháy calo và lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Bắt đầu với khởi động nhanh trong năm phút và sau đó tăng lực cản mỗi phút để chân quen với việc đạp xe.

Sau đó chuyển sang chạy nước rút. Các khoảng thời gian chạy nước rút tại chỗ có thể là một bài tập HIIT tuyệt vời, vì nó đẩy cơ thể bạn ra ngoài vùng thoải mái. Hãy thử chạy nước rút 20 giây, nghỉ 20 giây và lặp lại trong bốn phút. Chạy nước rút cũng có thể được thực hiện khi di chuyển ngay phía trên chỗ ngồi để làm cho nó khó hơn một chút. ‘

Để thêm phần thú vị trong quá trình tập luyện của bạn, hãy dành một bài hát lạc quan, rời khỏi yên xe và bạn có thể di chuyển cơ thể từ bên này sang bên kia, sau đó tiến và lùi. Điều này sẽ giúp ích cho cơ thể, chân và tay của bạn, nhưng quan trọng nhất là đốt cháy khoảng 100 calo.

cách tập xe đạp
Đạp bằng khoảng thời gian được hẹn giờ

Xem thêm:

Sử dụng kháng lực

Nhiều người sợ hãi khi tăng lực cản trên xe đạp thể dục, nhưng đây là nơi bạn thực sự có thể bắt đầu đốt cháy calo. Dành 40 giây với lực cản được đẩy lên đến điểm mà bạn cảm thấy như thể đang đạp xe qua bùn (tức là khá nặng), sau đó tăng tốc trong 20 giây. Lặp lại quá trình này trong 5 phút tiếp theo. Bạn sẽ thực sự bắt đầu thấy kết quả trên đôi chân của mình sau sáu tuần sử dụng phương pháp kháng lực này.

Nếu bạn muốn rèn luyện toàn thân, hãy ra khỏi chỗ ngồi và thử thách bản thân. Hãy thử các quãng 20 giây trong ghế, sau đó 20 giây rời khỏi ghế. Bạn có thể lặp lại cho đến khi kết thúc bài hát bạn đang nghe, động tác này sẽ giúp ích cho phần lõi cột sống cũng như phần chân.

Và không chỉ bàn đạp mà bạn nên sử dụng, hãy đảm bảo rằng bạn tận dụng được lợi thế của toàn bộ chiếc xe đạp. Bạn cũng có thể sử dụng các thanh tay cầm để không chỉ hỗ trợ, ví dụ như khi bạn đang di chuyển ra khỏi chỗ ngồi nhưng vẫn đạp xe. Hãy thử một số động tác chống đẩy trên các thanh tay cầm trong 30 giây rồi nghỉ 30 giây, sau đó lặp lại động tác này ba lần.

cách tập xe đạp
Sử dụng kháng lực

Tập cùng bạn bè

Nếu bạn đang đến phòng tập thể dục và thực sự thiếu động lực, thì hãy dẫn theo một người bạn. Cam kết tập luyện ba lần 30 phút trên xe đạp mỗi tuần và kết hợp những bài tập đã được hướng dẫn trên đây.Đừng dùng thời gian để bắt chuyện bạn có thể làm điều đó sau khi kết thúc buổi tập luyện. Và khi bạn áp dụng đúng các bài tập bạn sẽ hụt hơi đến mức không thể nói được với nhau. 

Phát nhạc để thúc đẩy bạn

Khi bạn tự luyện tập tại nhà chứ không phải trong môi trường lớp học, bạn sẽ cần động lực. Chính vì thế, bạn nên chọn loại nhạc giúp bạn tiếp tục đạp, bất chấp đôi chân của bạn đang bỏng rát và mệt mỏi. Hãy thử và hòa mình vào những giai điệu nhẹ nhàng đầy tâm hồn với âm nhạc lạc quan hơn. Bằng cách này, bạn sẽ quên đi việc tập luyện và chìm đắm trong âm nhạc mà thôi nhé.

Giờ thì bạn đã biết cách tập xe đạp tập như thế nào để mang lại hiệu quả giảm cân cũng như làm săn chắc cơ thể bạn rồi phải không nào. Để áp dụng các bài tập dễ dàng hơn bạn có thể lựa chọn xe đạp tập của Elipsport chỉ cần truy cập vào trang web elipsport.vn để lựa chọn sản phẩm bạn yêu thích. Sau đó đến ngay cửa hàng của Elipsport với 121 chi nhánh khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc để bạn trải nghiệm trực tiếp sản phẩm cũng như có những thắc mắc nhân viên sẽ giải đáp giúp bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây