Giảm mỡ toàn thân với 4 mẹo “xịn sò”

0
325

Tình trạng dư thừa cân là một nỗi lo lắng và trăn trở của nhiều người hiện tại. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm ra biện pháp giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ giới thiệu cho một số mẹo giảm cân toàn thân cực hiệu quả.

Nếu bạn đã từng thử qua nhiều loại sản phẩm và thuốc giảm cân nhưng chưa đem lại hiệu quả. Vậy bạn có thể thử qua một số mẹo giảm mỡ toàn thân mình gợi ý sau đây. Đây là cách mà nhiều người đã áp dụng và phải thốt lên rằng ước gì mình biết tới nó sớm hơn.

Một số mẹo giảm mỡ toàn thân mà các bạn không nên bỏ qua

Để giảm mỡ toàn thân bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Hạn chế ăn chất béo. Henrietta Norton khuyên nên từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng chất béo chuyển hóa có hại cho mạch máu. Chất béo chuyển hóa được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Trên nhãn, sự hiện diện của các chất béo như vậy trong một sản phẩm có thể có nghĩa là tên “dầu ăn” hoặc “chất béo hydro hóa”, “chất béo bão hòa”, “dầu thực vật rắn”. Nói chung, lượng chất béo nên được giữ ở mức không quá 30% tổng khẩu phần ăn.

Hoạt động thể chất. Theo chuyên gia, 150 phút hoạt động aerobic mỗi tuần hỗ trợ quá trình trao đổi chất tích cực, nhờ đó mỡ nội tạng được đốt cháy mạnh hơn, tạo thành mỡ bụng. Nhìn chung, chất béo nội tạng dễ dàng tích tụ do lối sống ít vận động, nhưng nó cũng dễ bị đốt cháy khi hoạt động thể chất đầy đủ.

Bình tĩnh. Chuyên gia dinh dưỡng Henrietta Norton chỉ ra rằng trạng thái tâm lý ổn định rất quan trọng đối với vóc dáng thon gọn. Tiếp xúc với căng thẳng dẫn đến tăng sản xuất hormone cortisol trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, do tác động này, quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng diễn ra kém hơn, bắt đầu được sử dụng tích cực cho sự phát triển của mô mỡ.

Xenlulozơ.  Để chống lại chất béo, bao gồm cả mỡ bụng, rất hữu ích khi ăn thực phẩm giàu chất xơ – đó là rau, trái cây, các loại đậu và một số loại ngũ cốc (yến mạch). Chất xơ hấp thụ nước, tạo thành một khối làm chậm quá trình di chuyển của thức ăn qua đường tiêu hóa. Nhờ đó, cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và cho phép bạn ăn ít hơn.

Bài tập. Thông thường, để giảm mỡ bụng, mọi người bắt đầu thực hiện các bài tập bụng. Nhưng trên thực tế, những bài tập như vậy không ảnh hưởng nhiều đến thể tích của vùng bụng. Đi bộ, chạy, bơi lội có tác dụng tốt hơn nhiều – những bài tập này làm giảm lượng đường trong máu và giảm thiểu rối loạn trao đổi chất.

Tránh đường.  Để loại bỏ mỡ bụng, bạn cần từ bỏ carbohydrate tinh chế – đặc biệt là đường. Chế độ ăn không nên có soda, nước trái cây đóng gói, đồ uống thể thao có đường, rượu. Chỉ trái cây nên là nguồn cung cấp đường trong chế độ ăn.

Các bài tập giúp đốt cháy chất béo toàn thân

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta tiêu thụ calo mà chúng ta nhận được từ thức ăn, nhưng việc tiêu thụ các tế bào mỡ là một quá trình cần được “bắt đầu”. Và điều này có thể được thực hiện thông qua huấn luyện thể thao.

Tập luyện tim mạch

Tập luyện tim mạch là một cách hiệu quả để loại bỏ trọng lượng dư thừa và chất béo dự trữ. Nhưng để bắt đầu cơ chế đốt cháy chất béo với sự hỗ trợ của tim mạch, bạn cần ít nhất 40 phút tập thể dục. Chỉ sau cột mốc này, cơ thể mới bắt đầu tiêu thụ các tế bào mỡ dự trữ.

Tập luyện tim mạch có đặc điểm là làm việc trong thời gian dài ở mức xung xấp xỉ nhau – 60-70% giá trị tối đa. Với nhịp điệu này, cơ thể nhận đủ oxy để oxy hóa các tế bào mỡ được giải phóng.

Xem thêm:

Đào tạo sức mạnh

Trong quá trình tập luyện sức mạnh, tiêu thụ năng lượng là kỵ khí, tức là không có oxy. Cơ thể không “rút” các tế bào mỡ ra khỏi nguồn dự trữ, quá trình oxy hóa của chúng không xảy ra.

Nhưng nhờ sự hình thành của axit lactic mà các sợi cơ được củng cố và tăng lên. Điều này làm tăng tốc độ trao đổi chất, tăng chuyển hóa cơ bản, giảm cân không xảy ra trong quá trình tập luyện mà sau đó, trong quá trình phục hồi cơ bắp.

Tập luyện sức mạnh có thể giúp bạn giảm mỡ mà không làm giảm khối lượng cơ đáng kể.

Tập luyện ngắt quãng cường độ cao

Làm thế nào để đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng với tập thể dục? – Hãy thử HIIT.

Chương trình dựa trên nhịp độ bài tập xen kẽ. Trong giai đoạn cường độ cao, cơ thể hoạt động có giới hạn, tiêu hao năng lượng nhiều nhất có thể, đốt cháy mỡ tích tụ. Ở cường độ thấp – có cơ hội để thư giãn, tập hợp sức mạnh cho một cách tiếp cận mới.

Bài tập này đốt cháy nhiều chất béo hơn so với cardio thông thường và nhanh hơn. Trong 20-25 phút HIIT, bạn sẽ mất nhiều tế bào mỡ hơn so với tập tim mạch trong một giờ.

Bài viết trên cũng đã nêu lên một số cách giúp giảm mỡ toàn thân rất hiệu quả. Bên cạnh đó bài viết còn chia sẻ cho bạn một số bài tập giúp đốt cháy chất béo toàn thân cực hiệu quả. Nếu bạn muốn giảm cân toàn thân thì có thể áp dụng các cách trên với nhau để nâng cao hiệu quả nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây