Giới thiệu về giàn tập thể hình đa năng

0
33

Nếu bạn là người khá bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian để đến các trung tâm tập gym. Bạn muốn có một cơ thể cường trắng mà không cần đến phòng gym thì một dụng cụ đắc lực có thể giúp bạn thực hiện điều này là giàn tập đa năng. Sau đây, bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giàn tập thể hình đa năng – giàn tập tạ tại nhà nhé!

1. Giàn tập thể hình đa năng là gì?

Giàn tập thể hình đa năng còn được gọi là giàn tập tạ đa năng, sản phẩm được thiết kế tương đối cầu kỳ được sử dụng trong các phòng tập thể hình hoặc có thể tập luyện tại nhà. Chức năng cơ bản của dụng cụ tập thể hình này như tập kéo xô trước sau, tập ép ngực, kéo tay, tập chân và đẩy ngực…

Giàn tập thể hình được dùng trong các phòng tập chuyên nghiệp hay bạn có thể trang bị tập tại nhà của mình. Hiện nay, sản phẩm được thiết kế với nhiều kiểu dáng mới và đa dạng để các bạn có thể lựa chọn theo sở thích và theo mong muốn tập luyện của mình.

giàn tập thể hình đa năngGiàn tập thể hình đa năng

2. Sử dụng giàn tập thể hình đa năng có tác dụng gì?

Không giống như các thiết bị tập thể hình khác chỉ mang đến tác dụng cụ thể cho một nhóm cơ nhất định, thì giàn tập thể hình đa năng tác động lên hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể. Thực hiện các bài tập đúng cách với dụng cụ này sẽ giúp kích thích các cơ phát triển, tăng sức dẻo dai, cơ bắp trở nên săn chắc.

Luyện tập cùng với giàn tạ đa năng sẽ giúp giảm cân an toàn và hiệu quả, giảm mỡ bụng nhanh chóng và cơ bụng trở nên săn chắc hơn, vòng eo thon gọn hơn đáng kể.

Bên cạnh đó, giàn tập tạ đa năng còn giúp những người gầy có thể tăng cân và cải thiện vóc dáng. Tập trung luyện tập vào các nhóm cơ xô, nâng tạ, đấm bóng ép ngực nhằm rèn luyện cơ sức mạnh cho các nhóm cơ.

Khi luyện tập những bài tập nhẹ nhàng ở giai đoạn đầu sẽ làm tiêu hao năng lượng hơn mức bình thường, lúc này sẽ tạo cho bạn cảm giác thèm ăn, các dưỡng chất đi vào cơ thể được hấp thu tốt hơn. Vì vậy mà giúp cải thiện cân nặng vô cùng hiệu quả.

giàn tập thể hình đa năngTác dụng giàn tập thể hình

Thường xuyên tập luyện với giàn tập thể hình sẽ có tác dụng cho quá trình trao đổi chất, kích thích tuần hoàn máu lưu thông tốt, giúp cơ thể tiết ra các hormone có lợi làm chậm quá trình lão hóa, tốt cho sức khỏe hệ tim mạch và huyết áp…

Ngoài ra, khi thực hiện các bài tập cùng với dụng cụ này sẽ giúp xương chắc khỏe và rắn chắc hơn, phòng ngừa loãng xương khi tuổi già.

Cách để bạn thư giãn tại nhà sau giờ làm căng thẳng là tập luyện với giàn tập thể hình, giúp bạn có một tinh thần thoải mái và cơ thể khỏe mạnh, giúp phát triển trí não và sống vui khỏe hơn.

3. Hướng dẫn tập và bảo quản giàn tập thể hình đa năng

Dưới đây là một số bài tập cùng với giàn tập thể hình:

3.1. Bài tập kéo xô giúp phát triển cơ tay

Thực hiện với tư thế ngồi và kéo dây sẽ mang lại hiệu quả cao giúp phát triển cơ bắp. Nhờ vào động tác đẩy ngực và kéo xô tác động lên các nhóm cơ của tay trong và ngoài, đặc biệt là các bó cơ tay được vận động ở cường độ cao làm tăng trưởng một cách nhanh chóng.

3.2. Bài tập cơ chân

Giàn tập thể hình đa năng sẽ hỗ trợ phát triển cơ chân thông qua các động tác như đá chân và móc chân. Động tác này sẽ giúp kích thích nhóm cơ bắp chân và đùi hỗ trợ tốt cho việc làm tăng trưởng các nhóm cơ này.

giàn tập thể hình đa năngBài tập cơ chân với giàn tập thể hình

3.3. Bài tập vai

Với hai bài tập xô trước và xô sau giúp phát triển cho cơ vai. Nhờ vào động tác kéo cô làm kích thích hệ thống cơ vai và phát triển các nhóm cơ trước và sau giúp cơ thể có độ dày nhanh chóng và hoàn hảo. 

3.4. Bài tập ngực

Luyện tập động tác ép ngực sẽ giúp phát triển rãnh ngực và tạo một khuôn ngực rắn chắc, đồng thời kích thích tăng trưởng hệ thống cơ bắp ở ngực trong của người tập.

Với động tác đẩy ngực giúp phát triển cho phần cơ hông và cơ ngực hai bên nách, tạo khuôn ngoài cho lòng ngực hiệu quả.

3.5. Bài tập cơ bụng

Nhằm giúp phát triển cho nhóm cơ bụng, nhiều người lựa chọn bài tập trên ghế gập bụng để nhanh chóng có được cơ bụng 6 múi săn chắc. Tập luyện với giàn tập thể hình đa năng đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng hơn. Thực hiện động tác kéo tạ khi ngồi trên sàn nhà hoặc có thể kéo tạ đến khi người nằm sát xuống nền nhà, điều này sẽ hỗ trợ nhanh chóng sở hữu cơ bụng 6 múi.

Bài tập cơ bụng với giàn tập thể hình

4. Lưu ý khi sử dụng giàn tập thể hình đa năng

Giàn tập thể hình mang tới nhiều lợi ích cho người tập luyện và mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn sử dụng đúng cách. Khi sử dụng giàn tập thể hình bạn cũng cần phải lưu ý rằng cần phải khởi động chân tay trước khi sử dụng để tránh tình trạng bị chuột rút.

Trước khi tập 30 phút nên uống đủ nước cho cơ thể. Mặc quần áo luyện tập dễ chịu và thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt. Luyện tập từ chế độ nhẹ rồi tăng dần cường độ với các chế độ phù hợp với sức khỏe. Khi tập luyện với tư thế ngồi thì không được ngồi lệch làm ảnh hưởng đến cột sống của bạn.

Với những thông tin về giàn tập thể hình đa năng, bạn có thể yên tâm để trang bị dụng cụ này nhằm hỗ trợ cho quá trình rèn luyện thể hình cũng như sức khỏe được hiệu quả cao và nhanh chóng hơn. Tập luyện các bài tập đúng cách, đúng kỹ thuật để không phải làm ảnh hưởng đến các cơ hay những tổn thương đáng tiếc cho cơ thể. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây