Gợi ý một số bài tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả

0
25

Mục tiêu giảm mỡ bụng được nhiều bạn nam và nữ đặt ra nhằm giúp cơ thể sở hữu được một vòng eo thon gọn và săn chắc, giúp hiện rõ các múi cơ bụng. Bên cạnh đó bạn cần phải kết hợp cùng với chế độ ăn uống hợp lý để mang lại hiệu quả cao nhất. Sau đây là một số bài tập gym giảm mỡ bụng chia sẻ đến các bạn có thể tham khảo để luyện tập nhé!

1. Bài tập Plank

Đây làm bài tập gym giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả nhưng lại rất đơn giản và dễ dàng thực hiện, phù hợp cho cả nam và nữ. Đặc biệt bài tập này không cần phải sử dụng bất kỳ dụng cụ tập luyện chuyên dụng nào, bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi khi nào bạn muốn. 

Bài tập thể hình này không chỉ có tác dụng làm giảm mỡ bụng mà còn giúp toàn bộ cơ thể chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn. 

tập gym giảm mỡ bụng Bài tập Plank

2. Bài tập gập bụng

Gập bụng là một trong những bài tập gym giảm mỡ bụng rất hiệu quả mà không cần sử dụng đến dụng cụ tập luyện, có thể áp dụng cho cả nam giới và nữ giới.

Ngoài tác dụng làm giảm mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng, bài tập này còn giúp tăng cường sức mạnh cho lưng dưới và làm giảm triệu chứng đau lưng. Bài tập gập bụng này các bạn có thể thực hiện đa dạng ở nhiều cách và phương thức khác nhau nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Bài tập Bicycle Crunches

Bài tập gym giảm mỡ bụng này được biến thể từ bài tập gập bụng phía trên, nhằm giúp đốt cháy mỡ vùng eo dược tốt hơn.

Các động tác thực hiện bài tập Bicycle Crunches chủ yếu tác động đến các cơ vùng bụng dưới và đánh tan mỡ nhanh chóng. Theo các chuyên gia tập thể hình khuyên rằng nếu các bạn muốn giảm mỡ vùng bụng dưới thì không nên bỏ qua bài tập gym này.

4. Bài tập Burpees

Burpees không chỉ mang lại tác dụng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng còn tiêu hao mỡ thừa cho toàn bộ cơ thể, giúp quá trình giảm cân được hiệu quả hơn. Đây là một bài tập gym giảm mỡ bụng được đánh giá làm tiêu hao calo nhanh nhất và giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng như sự dẻo dai lẫn sức chịu đựng của cơ thể.

Bài tập này được ứng dụng phổ biến và được đánh giá quá trình rèn luyện đạt hiệu quả cao.

tập gym giảm mỡ bụng Bài tập Burpees

5. Bài tập Mountain Climbers

Đây là bài tập gym giảm mỡ bụng dành cho cả nam và nữ. Mountain Climbers mô phỏng động tác leo núi thực tế nhằm giúp giảm mỡ bụng cực tốt sớm mang lại vòng eo săn chắc và thon gọn. Hơn thế, bài tập còn giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân hiệu quả, đồng thời thúc đẩy hình thành sự dẻo dai, linh hoạt và nhanh nhẹn của cơ thể.

6. Bài tập Russian Twists

Bài tập gập bụng kiểu Nga này có tác dụng giảm mỡ bụng, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một cơ liên sườn đẹp mắt và cắt nét rõ ràng. Russian Twists là một bài tập cơ liên sườn được các gymer áp dụng thường xuyên để luyện tập. Ngoài tác dụng giảm mỡ bụng thì bài tập này còn tạo được sự cân bằng và ổn định cho cột sống của bạn.

7. Bài tập Jumping Jacks

Nếu bạn đang có nhu cầu tập luyện những bài tập gym giảm mỡ bụng nhanh chóng thì không được qua bài tập Jumping Jacks này. Bên cạnh đó, khi tập luyện cường độ cao bài tập này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa toàn bộ cơ thể hiệu quả. Đây là bài tập được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn để luyện tập nhằm sở hữu một cơ bụng số 11.

tập gym giảm mỡ bụng Bài tập Jumping Jacks

8. Bài tập Scissor Kicks

Scissor Kicks dành cho cả nam và nữ có thể luyện tập được. Là bài tập gym giảm mỡ bụng đơn giản mà không cần đến dụng cụ tập luyện chuyên dụng. Có thể áp dụng cho mọi người giúp giảm mỡ bụng nhanh hơn đồng thời làm cơ bụng trở nên săn chắc và vòng eo quyến rũ hơn.

9. Bài tập Jackknife Sit Up

Bài tập gym giảm mỡ bụng này được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và áp dụng tập luyện thường xuyên giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng và nhanh chóng sở hữu một vòng eo thon gọn, săn chắc tự nhiên. Bài tập tác dụng lên cả phần bụng trên và phần bụng dưới giúp đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn.

10. Bài tập Windshield Wipers

Windshield Wipers là một bài tập gym giảm mỡ bụng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả giảm mỡ thừa cho vùng bụng nhanh chóng. Bài tập phù hợp cho cả nam giới và nữ giới.

Đặc biệt, thực hiện bài tập này không cần đến dụng cụ tập chuyên dụng cho vùng bụng, mà bạn có thể luyện tập ở bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào bạn muốn.

 Bài tập Windshield Wipers

11. Bài tập vặn hông

Vặn hông là một trong những bài tập gym giảm mỡ bụng rất tốt mà bạn có thể dễ dàng thực hiện, không phân biệt nam và nữ. Bài tập này giúp đánh tan mỡ thừa tích tụ hai bên hông một cách triệt để, đốt mỡ thừa cho vùng bụng trên và vùng bụng dưới hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vòng 2 thon gọn và quyến rũ.

Với những chia sẻ gợi ý về các bài tập gym giảm mỡ bụng mà các bạn nam và nữ có thể tham khảo và áp dụng thực hiện. Duy trì cố gắng tập luyện thường xuyên các bài tập này sẽ mang lại một vòng 2 đầy bất ngờ cho bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây