Nguyên tắc dùng hình ảnh trong quảng cáo Facebook

0
343

Hình ảnh trong quảng cáo Facebook đóng vai trò quyết định thu hút lượng tương tác của người dùng Facebook với quảng cáo. Nói cách khác nếu ảnh không đẹp, quá lem nhem hay không đặc biệt thì sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ bị lu mờ. Đây là một bất lợi cho sản phẩm.

Có thể nói việc chi cho các ảnh quảng cáo đang là vấn đề gây đau đầu cho các nhà chiến lược quảng cáo marketing trên facebook. Thực tế nếu ảnh quá xấu hoặc mờ nhạc trong mắt công chúng thì sản phẩm của bạn sẽ chẳng được ai ngó ngàng.

Tất nhiên chi phí chi trả cho thiết kế ảnh hay banner quảng cáo Facebook không hề rẻ chút nào. Vậy làm sao để bạn có được giải pháp tiết kiệm nhưng vẫn cho ra những ảnh sản phẩm đầy thu hút?

Bạn không cần phải lo vì hiện nay công nghệ thông tin đang dần thay thế con người thực hiện các công việc trên. Bạn có thể sử dụng hàng loạt các công cụ thiết kế như Canva, Fotor hay Bannersnack,… Dưới sự trợ giúp của các công cụ này, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được bức ảnh một cách chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn bao giờ hết.

Mặc dù phần thiết kế đã đỡ được phần nào vì bạn đã có thể tự tay làm, tuy nhiên từ đây nảy sinh một vấn đề khác là làm thế nào để tạo ra bức hình đầy tinh tế và cuốn hút. Thực tế bạn không phải là nhà thiết kế được đào tạo bài bản, hay không có mắt nghệ thuật, do đó bạn phải học được những quy tắc cần thiết để biến các hình ảnh của mình thành những tác phẩm nghệ thuật.

1. Thiết kế hình ảnh trong quảng cáo Facebook theo quy tắc 1/3

Quy tắc này cho phép bạn tạo nên sự cân bằng bên trong tác phẩm nghệ thuật hay cụ thể là bức ảnh quảng cáo Facebook. Bạn chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau. Bạn đặt sản phẩm vào các tiếp điểm để bức ảnh có nhiều không gian hơn từ đó tạo cảm giác tự nhiên và hài hòa.

hình ảnh
Nguyên tắc thiết kế hình ảnh trong quảng cáo Facebook theo nguyên tắc 1/3

2. Càng ít chữ trên hình ảnh càng tốt

Bạn nên biết rằng, khách hàng chỉ ghi nhớ hình ảnh. Nếu ảnh minh họa để quảng cáo sản phẩm quá nhiều chữ, không chỉ người mua hàng mà facebook cũng từ chối quảng cáo. Được biết theo Facebook, ảnh có chứa 20% kí tự thì khiến khả năng tiếp cận của quảng cáo giảm sút.

Tất nhiên bạn có thể yên tâm vì facebook cũng cung cấp công cụ kiểm tra cho bạn để hạn chế tình trạng này bằng công cụ Text Overlay Tool.

Xem thêm:

3. Dùng hình ảnh có nội dung về con người, đặc biệt là khuôn mặt

Não bộ của con người có khả năng nhận diện khuôn mặt. Do đó một cách rất tự nhiên, con người sẽ nhìn vào hình ảnh có chứa một hay nhiều chân dung đầu tiên. Nắm bắt yếu tố này, thay vì kể lể dài dòng về tác dụng của sản phẩm. Tại sao bạn không thử cân nhắc về một tấm ảnh có biểu tượng gương mặt. Có thể nói khuôn mặt chính là cối lõi mà người bán muốn mang tới cho khách hàng. Chứ không phải là những dòng chữ nhàm chán.

4. Sử dụng hình ảnh trong quảng cáo Facebook có màu sắc đúng mục đích

Yếu tố màu sắc là một kho tàng để bạn tận dùng truyền tải các thông điệp khác nhau đến khách hàng. Chẳng hạn màu đỏ thể hiện sự trẻ trung năng động. Trong một số quảng cáo độ ăn người ta thường đem yếu tố màu sắc vào bằng cách thêm màu đỏ để tạo sự ngon miệng.

Ngoài ra màu vàng là sự sáng tạo. Màu trắng là ngây thơ và màu đen thể hiện sự cao sang quyền quý. Trong khi đó màu xanh đại diện cho sự tươi mát và gần gũi với thiên nhiên. Có thể nói màu sắc ảnh hưởng khá nhiều đến cảm xúc và khả năng phán đoán của khách hàng.

Đối với quảng cáo facebook, bạn nên hạn chế sử dụng màu xanh dương. Bởi vì nó vô tình làm trùng với màu trên newfeeds của khách hàng. Bạn cũng nên lưu ý với nút kêu gọi hành động phải tương phản để gây sự chú ý của người nhìn.

5. Sự đơn giản mới là chìa khóa

Một thông điệp nổi bật không nhất định phải cầu kì. Thực tế cho thấy các mẫu thông điểm nổi bật là các mẫu thông điệp được tối giản. Loại bỏ các yếu tố gây nhiễu, ngắn gọn và súc tích cùng với ảnh minh họa phù hợp. Nói cách khác bạn đã kể chuyện thông qua một thông điệp ngắn. Tạo điều kiện cho trí tưởng tượng của khách hàng được phát huy.

hình ảnh
Sự tối giản làm nên hiệu quả quảng cáo

Tóm lại để một quảng cáo facebook nhận được nhiều tương tác, yếu tố hình ảnh và bố cục của nó cần được quan tâm đúng đắn. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn đã tìm được cho mình một bức hình quảng cáo ưng ý. Chúc bạn may mắn. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây