Hướng dẫn đi bộ đúng cách để chân thon, giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn!

0
186

Hướng dẫn đi bộ đúng cách để chân thon là cách vừa đơn giản lại vừa hiệu quả dành cho những cô nàng có chân thô và to. Giúp các bạn gái khắc phục chân to thô kệch và sở hữu đôi chân thon gọn mà bạn hằng mơ ước!

Nhiều người gặp khó khăn về đôi chân to, và hầu hết mọi người đều cho rằng chân to khó giảm cân. Thực tế, chỉ cần bạn nắm vững phương pháp, tập luyện đúng cách, phát triển thói quen tốt hàng ngày thì bạn cũng có thể sở hữu một đôi chân đẹp khiến bao người phải ghen tị.

Làm sao để có đôi chân đẹp

Trên thực tế, người được gọi là “chân đẹp” không chỉ phải thon thả mà còn phải có một đôi chân cân đối hoàn hảo. Tức là không những không dày mà còn phải trông khỏe khoắn, da chân phải đều màu và sáng mịn, đều màu da.

đi bộ đúng cách để chân thon
Làm sao để có đôi chân đẹp

Để có một đôi chân đẹp không phải là điều dễ dàng nhưng phải có ý chí! Hôm nay chúng ta sẽ nói về bước đầu tiên để phát triển một đôi chân đẹp, đó là đi bộ đúng cách để chân thon.

Trước tiên bạn phải biết mình thuộc loại chân nào, cách phân loại đơn giản nhất là: đùi dày và dày bắp chân.

Xem thêm:

Nguyên nhân khiến đùi dày

Thứ nhất là lười vận động dẫn đến tích mỡ, nguyên nhân khác có thể là do tiếp xúc với lạnh lâu ngày như mặc ít vào mùa đông. Hơi lạnh thoát ra từ gan bàn chân truyền vào cơ thể và tích tụ ở đùi. Gây nên tình trạng lưu thông máu ở đùi không tốt cũng có thể khiến đùi béo lên. Có những chế độ ăn kiêng sai cách khiến mỡ phát triển ở đùi, có người béo chân do di truyền.

Giải pháp: tập thể dục giảm mỡ toàn thân kết hợp với bài tập đốt mỡ tại chỗ.

Lý do khiến bắp chân dày

Tư thế ngồi không đúng, thường bắt chéo chân. Tư thế ngồi chéo chân sẽ chèn ép dây thần kinh chân. Không có lợi cho quá trình lưu thông và tích tụ mỡ. Một nguyên nhân khác khiến bắp chân dày có thể là do cơ bắp chân bị tương đối phát triển và bắp chân cơ bắp đòi hỏi việc giảm cân khó hơn. Nhưng bạn có thể cố gắng làm cho đôi chân của mình cân đối hơn thông qua việc tập luyện.

đi bộ đúng cách để chân thon
Lý do khiến bắp chân dày

Giải pháp: Thay đổi tư thế ngồi và đứng không tốt, đồng thời thường xuyên xoa bóp chân. Thực hiện đi bộ đúng cách để chân thon dưới đây sẽ giúp bạn.

Những mẹo đi bộ đúng cách để chân thon

Mẹo 1: Tư thế đi bộ không đúng cũng có thể ảnh hưởng đến hình dạng chân

Những việc như đi bộ trong vòng 8, hóp ngực, ngẩng đầu, hóp bụng và hông, vung tay tự nhiên và cảm nhận sự kéo căng của cơ chân khi bạn đi bộ. Mặc dù thường xuyên đi giày cao gót là không tốt nhưng thỉnh thoảng bạn mới mang một lần là được! Khi đi giày cao gót, cơ chân được căng tự nhiên, đường cơ phù hợp sẽ giúp đôi chân hoàn hảo hơn. Nhớ massage chân sau đó để giảm bớt căng thẳng.

Mẹo 2:  Đi bộ đúng cách để chân thon với động tác nâng gót

Bạn không có thời gian tập luyện cũng không sao, thực hiện một vài động tác nhỏ đơn giản cũng có thể đạt được hiệu quả giảm cân tốt. Khi đi bộ, bạn xen kẽ với động tác nâng gót chân khi đi. Kiễng chân, nhấc gót chân lên trời rồi ngồi xổm xuống, giữ thẳng lưng, kiễng chân không bị ngã, chú ý hít thở. Lặp lại động tác khoảng 10 lần và tập mỗi ngày.

đi bộ đúng cách để chân thon
Đi bộ đúng cách để chân thon với động tác nâng gót.

Mẹo 3: Đi bộ nhanh

Bạn đã biết rằng đi bộ giúp cải thiện độ săn chắc của cơ ở phần dưới cơ thể và sử dụng hết calo – đi bộ nhanh 45 phút đốt cháy 270 calo.
Điều quan trọng đối với cả sự cân bằng và sự ổn định của bạn khi bạn di chuyển (do đó giúp bạn không bị thương). Kết hợp cách đi bộ phù hợp với tư thế tốt và trông bạn cũng sẽ mảnh mai hơn.

Khi bạn tiến lên một bước, bạn nên tiếp đất tự nhiên trên mép ngoài của gót chân. Thực hiện đi bộ nhanh để cơ đùi và bắp chân hoạt động liên tục để có thể giảm mỡ.

Với những mẹo Đi bộ đúng cách để chân thon trên thì bạn đã có thể thực hiện tại bất cứ đâu. Bên cạnh cũng nên tránh những sai lầm trong việc ngồi sai tư thế cũng có thể khiến chân của bạn bị xấu đi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây