Kinh nghiệm du lịch Thái Lan từ A Tới Z mới nhất

0
1163

Những cảnh đẹp và nền văn hóa ẩm thực của Thái Lan chính là yếu tố then chốt khiến nó trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Tham khảo để biết thêm thông tin về kinh nghiệm du lịch Thái Lan mới nhất ngay hôm nay!

1. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

1.1 Thời gian thích hợp

Đầu tiên và quan trọng nhất, Thái Lan không phải lúc nào cũng phù hợp để đi du lịch. Tùy vào mục đích và nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn thời gian phù hợp nhất để đi du lịch, một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan vào các tháng chẳng hạn:

  • Đối với những người đi du lịch Thái Lan thông thường, bạn có thể đi du lịch trong khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm thời tiết khá mát mẻ, không quá nóng cũng không phải là mùa mưa. Nhờ vậy mà bạn có thể thuận tiện hơn trong các hoạt động tham quan và vui chơi.
  • Đối những người có hứng thú với khám phá bản sắc văn hóa của Thái Lan, bạn có thể lựa chọn đi vào các khoảng ngày 13/4 – 15/4 hàng năm để tham dự lễ té nước Songkran. Đây là một trong những dịp quan trọng của Thái Lan. Lễ hội này mang ý nghĩa chào đón năm mới và gột bỏ những điều không may mắn trong năm cũ. Mặt khác lễ hội thả đèn trời cũng rất được hoan nghênh.
  • Đối với những tín đồ mua sắm, thời điểm tháng 6 – 8 hoặc tháng 12 là thời điểm săn sale khủng tại các trung tâm thương mại nổi tiếng, bạn còn chần chờ gì mà không thử săn cho mình vài món.
kinh nghiệm du lịch thái lan
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan nên đi vào lúc nào?

1.2 Vé máy bay đi Thái Lan

Hiện nay đã có đường bay thẳng từ Việt Nam và Thái Lan được cung cấp bởi rất nhiều các hãng hàng không bao gồm Vietnam Airlines, Eva Airways, AirAsia, Thai Airways, Vietjet Air, Bangkok Airways,…

Hiện nay các chuyến bay đến Thái Lan xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng). Khi đến Thái Lan bạn sẽ được hạ cánh tại một trong hai sân bay Don Muang và Suvarnabhumi. Sân bay Don Muang là sân bay cũ được sử dụng dành cho các hãng hàng không giá rẻ, trong khi đó sân bay Suvarnabhumi là sân bay mới và là sân bay lớn nhất tại Thái Lan.

Giá vé khứ hồi Việt Nam – Thái Lan nằm trong khoảng từ 3 – 6 triệu đồng tùy thuộc vào hãng hàng không và thời điểm bạn di chuyển.

1.3 Phương tiện di chuyển tại Thái Lan

Phương tiện di chuyển ở thái rất đa dạng gồm tàu điện, taxi, grab, tuk tuk,… Để tiết kiệm nhất, bạn nên chọn đi xe bus và tàu điện nhé.

  • Tàu điện ngầm MRT và tàu điện trên cao BTS

Ưu điểm của phương tiện này là khả năng di chuyển nhanh, hạn chế tình trạng tắc đường và hoàn toàn mới mẻ đặc biệt đối với những du khách Việt. Không chỉ vậy sử dụng tàu điện ngầm là một cách tiết kiệm tốt nhất đối với những bạn có nhu cầu du lịch tự túc hoặc người có ngân sách không quá dư dả.

  • Taxi

Phương tiện này tương tự như taxi ở Việt Nam đều có một công tơ đo mét để tính tiền cho khách hàng. Tuy nhiên ngay cả khi xe dừng, máy vẫn tính tiền, vì vậy bạn nên chú ý cân nhắc có nên sử dụng xe taxi trong điều kiện tắc xe hay không.

  • Tuk tuk

Chắc chắn đã một lần du lịch Thái Lan thì ai cũng phải ít nhất một lần nghe thấy cái tên tuk tuk. Vậy xe tuk tuk là gì? Đây là một loại phương tiện lâu đời nhất ở xứ chùa vàng này.

Nhìn thoáng qua, xe tuk tuk có ngoại hình khá giống với xe lam ở Việt Nam. Mặc dù vậy nó được trang trí lại thành một loại hình phương tiện phục vụ cho người dân đến với Thái Lan. Tiền xe không cố định và hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ mặc cả của khách.

  • Thuê xe máy

Một lưu ý đối với những bạn có nhu cầu du lịch tự túc và mong muốn thuê xe máy. Thuê xe máy được xem là cách tiết kiệm nhất trong số các loại phương tiện trên. Mặc dù vậy bạn nên cẩn thận kiểm tra và lựa chọn chỗ cho thuê xe máy uy tín. Một số trường hợp cho thuê xe hỏng hóc sau đó bắt đền khách du lịch.

  • Thuyền

Thuyền là một loại phương tiện đặc biệt thường được sử dụng trên sông Chao Phraya. Giá thuyền rẻ hơn xe bus tuy nhiên nó còn khá hạn chế về mặt thời gian. Mặc dù vậy bạn vẫn có thể trải nghiệm đi trên thuyền tham quan cảnh vật dọc hai bên song.

  • Bus

Xe bus ở Thái Lan được chia thành 2 loại phổ biến gồm bus giá rẻ và bus cao cấp. Đối với các loại xe bus giá rẻ, giá thành cho một vé xe giao động khoảng 10 bath. Không gian trong xe đông đúc chật chội và đặc biệt không có điều hòa.

Đối với loại xe bus cao cấp hơn, xe có máy lạnh, mẫu xe mới hơn, sạch hơn và được trang bị điều hòa mát lạnh. Giá của phương tiện này có thể cao hơn loại xe bus giá rẻ gấp 2 – 3 lần.

kinh nghiệm du lịch thái lan
Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Xem thêm:

2. Ở đâu khi đi du lịch Thái Lan?

Tại Thái Lan đặc biệt là Bangkok và Pattaya, để tìm một nhà nghỉ hay khách sạn phù hợp với tiêu chí của bạn khá dễ. Bạn chỉ cần xác định tiêu chí, yêu cầu của bản thân cũng như ngân sách cho chuyển du lịch để quyết định nên ở đâu:

2.1 Tại Bangkok

  • Khách sạn ở Bangkok: The Yard Hostel Bangkok, Movylodge Hostel, Park Hyatt Bangkok, Blue Chang House, Sud Soi Guest House, Live Local, The Okura Prestige Bangkok, HQ Hostel Silom,…
  • Homestay ở Bangkok: Chao Hostel, MovyLodge Hostel, BRB Hostel Bangkok Silom, Luz Hostel, Phraya Jasaen Hostel Bangkok, The Spades Hostel, Once Again Hostel, Oneday Hostel Sukhumvit 26, The Posh Phayathai, The Printing House Poshtel,…

2.2 Tại Pattaya

  • Khách sạn ở Pattaya: Cape Dara Resort, Grand Bella Hotel, Navana Nature Escape, Royal Cliff Beach Hotel, Cholchan Pattaya Beach Resort, April Suites Pattaya, Siam Design Hotel Pattaya, Centara Grand Phratamnak Pattaya,…
  • Homestay ở Pattaya: Baan Fah Homestay, Nonze Hostel, Backpacker’s Place Khopai Pattaya,Jomtien Hostel, Ruenthip Pattaya, The Anchor Sattahip Homestay, Baan Chom Homestay, Keerati Homestay, Bett Pattaya,…

3. Đi đâu, ăn gì khi đi du lịch Thái Lan?

3.1. Tại Bangkok

  • Món ăn

Ẩm thực đường phố tại Bangkok rất đáng để bạn thử một lần. Mặc dù vậy bạn không nên thử các món cay nếu bạn không ăn được cay nhé. Ngoài ra còn có một số món dễ ăn nhưng khá ngon chẳng hạn như xôi xoài, cá nướng, pad thái, hoành thánh hải sản và trà sữa Thái,…

Tại các con phố ẩm thực, không chỉ riêng ẩm thực Thái Lan, bạn còn có cơ hội thử các món trung như Chinatown, Banglamphu. Nếu bạn có nhu cầu tham quan các hội chợ ẩm thực, bạn có thể đến một số địa chỉ như sau Khu phố ẩm thực Old Town, Khu ẩm thực Bang Khun Non, Khu phố Chinatown, Khu chợ cổ Nang Loeng, Khu phố ẩm thực Soi 38 Sukhumvit, Khu phố ẩm thực Saphan Lueng, Khu chợ cổ Nang Loeng,…

  • Về địa điểm vui chơi

Bạn có thể đến các địa chỉ nổi tiếng tại Bangkok chẳng hạn như chùa Phật Ngọc, Grand Palace, Vimanmek, chợ nổi trên sông Damnoen,…

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo nhiều địa điểm khác chẳng hạn như khu trung tâm Siam Square, Asiatique The Riverfront, The Bangkok Art And Culture Center, công viên Dream World,… Điểm chung của các địa điểm trên là khung cảnh đẹp thích hợp để chụp hình check-in.

Đối với những người đam mê mua sắm, bạn có thể tham khảo các trung tâm thương mại chẳng hạn như Central World hay MBK, Siam Paragon,… để mua sắm. Ngoài ra các khu chợ đêm chẳng hạn như Pratunam, Patong hay Chatuchak cũng rất được yêu thích, bạn có thể tìm thấy các món quà lưu niệm tại đó.

kinh nghiệm du lịch thái lan
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho người hay mua sắm

3.2. Tại Pattaya

  • Món ăn

Về cơ bản các món ăn ở Pattaya cũng tương tự như ở Bangkok. Một trong số những món ăn đặc trưng của nơi này là Papaya Pattaya Crab Salad. Bạn có thể đến đường South Pattaya để tận hưởng không gian ẩm thực tại nơi này. Nơi đây tập trung khá nhiều hàng quán ngon, bổ, rẻ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thư giãn tại phố đi bộ gần đó. Bên cạnh các quầy thức ăn ven đường, bạn cũng có thể bắt gặp nhiều nhà hàng mở gần đó.

  • Tận hưởng các trò chơi dưới nước

Pattaya nổi tiếng là thành phố với bờ biển cực đẹp. Vì vậy theo đó bạn cũng có thể tham gia hàng loạt các hoạt động du lịch biển chẳng hạn như nhảy dù, motor nước hay lặn biển,… Một số người chọn mua vé tàu ra đảo San Hô của Bangkok để tham quan.

Đối với những người du lịch tự túc, một kinh nghiệm du lịch Thái Lan hữu ích dành cho bạn, bạn có thể mua các tour của khách sạn, một số tour có bao gồm chuyến du lịch từ Pattaya đến đảo thông qua tàu siêu tốc. Tour này còn bao gồm các hoạt động vui chơi trên nước với giá thành cũng hết sức ưu đãi.

Sau khi thỏa thích với các trò chơi dưới nước, bạn có thể Muang Boran, Vườn nho Silver Lake, Walking Street, Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan),…Một đặc trưng khác của Pattaya chính là Sex Show. Bạn nên cân nhắc vì show này có thu phí vào xem. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nên xem hay không, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên thử một lần trải nghiệm trong suốt quá trình du lịch tại Thái Lan.

  • Mua sắm

Cuối cùng là mua sắm, bạn có thể tham khảo các khu trung tâm thương mại nổi tiếng như Royal Garden Plaza, Central Festival, Mike Shopping mall,…Đến cuối ngày bạn có thể đến quán massage tại Pattaya để tận hưởng cảm giác được massage sau ngày dài đi chơi bạn nhé.

kinh nghiệm du lịch thái lan
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan hữu ích dành cho bạn

Tóm lại với những kinh nghiệm du lịch Thái Lan như trên mong rằng bạn đã biết thêm được những mẹo hay để nâng cao trải nghiệm du lịch của bản thân. Hiện Thái đang bước vào thời điểm tuyệt vời để đi du lịch, còn chần chờ gì mà không đặt vé đi Thái Lan ngay hôm nay!  

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây