Mẹo chữa đầy bụng khó tiêu hiệu quả trong 5 phút thực hiện

0
34

Mẹo chữa đầy bụng khó tiêu giúp bạn nhanh chóng giảm cảm giác khó chịu chỉ trong 5 phút được chuyên gia giới thiệu trong bài viết này.

Tại sao bị đầy bụng khó tiêu? Nguyên nhân phổ biến của việc đầy bụng là do ăn quá nhiều, ăn đồ dầu mỡ, ăn quá nhanh, ăn,… Sau khi thức ăn tới dạ dày, axit dạ dày và dịch tụy trong dạ dày sẽ tạo ra khí cacbonic sau khi trung hòa. Lượng khí cacbonic và các khí khác không thải ra ngoài kịp và không hấp thụ được dẫn đến đầy hơi, khó tiêu. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, đã có những cách chữa đầy bụng khó tiêu tại nhà đơn giản sau đây.

Đầy hơi khó tiêu
Đầy hơi khó tiêu là tình trạng phổ biến trong cuộc sống hiện đại

1. Mẹo chữa đầy bụng khó tiêu bằng cách xoa quanh rốn

Lấy 4 điểm: trên rốn 4cm, dưới rốn 4cm, bên trái rốn 2cm và bên phải rốn 2cm. Và từ 4 điểm này, bạn dùng tay xoa bóp vòng tròn theo chiều kim đồng hồ 20 lần. Sau đó, massage ngược chiều kim đồng hồ theo 4 điểm này thêm 20 lần nữa. Việc massage vùng bụng có thể giúp tăng cường chức năng đường tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hóa và tiêu trừ cảm giác đầy hơi, khó tiêu.

thực hiện xoa quanh rốn
Người đầy bụng nên thực hiện xoa quanh rốn

2. Uống nước ấm là cách chữa đầy bụng khó tiêu tại nhà

Đối với những người bị táo bón thường xuyên, kéo dài lâu dần khiến chất độc không những tích tụ trong cơ thể. Mà trường hợp nặng sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan. Đồng thời gây hôi miệng, chướng bụng. Chúng vừa gây phiền toái đến cuộc sống hàng ngày lại tạo tâm trạng khó chịu. Ngay lúc này, hãy áp dụng mẹo chữa đầy bụng khó tiêu đơn giản là uống một ly nước ấm. Hãy uống từ từ, từng ngụm nhỏ. Theo các chuyên gia thì việc uống nhiều nước ấm có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Đồng thời tiêu thụ các thành phần giàu chất xơ và xoa bóp vừa phải để làm dịu cơn đau và sự khó chịu cho bạn.

3. Sử dụng men tiêu hóa

Triệu chứng chướng bụng đầy hơi nói chung là do ăn không tiêu, bạn có thể dùng một số loại men tiêu hóa có bán sẵn tại các hiệu thuốc, không cần kê đơn. Pha một gói và uống ngay sẽ giúp bạn giải quyết triệu chứng chướng bụng đầy hơi hiệu quả.

Sử dụng men tiêu hóa
Sử dụng men tiêu hóa để giải quyết đầy hơi

5. Uống giấm hoặc ăn súp đậu

Khi bị chướng bụng, bạn có thể thêm một lượng giấm thích hợp vào nước uống. Vì các thành phần khoáng chất trong giấm sẽ kết hợp với axit dịch vị tạo thành axit axetic dễ bị phân hủy. Nhưng chúng không đủ gây hại cho cơ thể con người. Nên có tác dụng giảm chướng bụng nhanh chóng. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều giấm, nhất là đối với những người bị viêm loét dạ dày và thừa axit dịch vị.

Ngoài ra, khi bị đầy hơi chướng bụng sẽ có cảm giác nóng rát ở dạ dày. Lúc này, bạn có thể uống một bát canh đậu hoặc cháo trắng nấu thật nhừ cho dễ chịu.

mẹo chữa đầy bụng khó tiêu
Uống nước pha thêm một chút giám

6. Vận động cơ thể nhẹ nhàng

Nên vận động khoảng một giờ sau bữa ăn, chẳng hạn như đi bộ, làm một số công việc nhà. Hoặc có thể thực hiện một số hoạt động cho vùng eo và bụng, chẳng hạn như nằm nâng thân trên lên cao, tư thế yoga con bò – con mèo, tư thế em bé. Những động tác nhẹ nhàng này có thể tăng cường nhu động dạ dày và loại bỏ đầy hơi. Nhưng tập thể dục quá sức không được khuyến khích ngay sau vài giờ khi ăn. Do đó, nên tránh các bài tập chạy bộ, nhảy dây, leo cầu thang,…

mẹo chữa đầy bụng khó tiêu
Tập một số bài tập nhẹ nhàng để chữa đầy bụng khó tiêu

7. Thư giãn cơ thể và tinh thần

Sự xuất hiện và phát triển của chứng khó tiêu và các bệnh khác có liên quan mật thiết đến cảm xúc và tâm lý của con người. Vì vậy, cần chú ý mặc dù cảm giác khó chịu nhưng hãy cố gắng duy trì tinh thần vui vẻ và ổn định cảm xúc. Lúc này, bạn nên tránh những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, lo lắng. Một trong các cách hiệu quả để đạt được điều này là ngồi thiền, tập yoga. Tập trung hít thở, quên đi mọi lo toan là một phương pháp tĩnh tâm. Và chắc chắn bạn sẽ thấy tình trạng đầy bụng khó tiêu của mình được giảm dần.

Thư giãn tâm trí, cơ thể
Thư giãn tâm trí, cơ thể để giảm căng thẳng, khó chịu

8. Phòng ngừa đầy bụng khó tiêu tại nhà

Tập thể dục thường xuyên như chạy bộ 20 phút mỗi ngày có thể cải thiện nhu động đường tiêu hóa. Thêm vào đó, còn giúp tăng cường chức năng tim phổi và tăng cường sự phối hợp của cơ thể. Ngoài ra, chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng cần chú ý. Bạn nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, ít dầu mỡ. Không nên ăn quá nhiều trong một bữa mà bên chia nhỏ các bữa ăn chính và phụ trong ngày để không gây áp lực quá lớn cho hệ tiêu hóa.

Cuộc sống hiện đại, ai cũng bận rộn với công việc nên thói quen ăn nhanh, vừa ăn vừa nói chuyện dường như trở nên ngày càng phổ biến. Thế nhưng, chúng hoàn toàn không tốt cho dạ dày của bạn chút nào. Vì vậy, ngoài cách ghi nhớ những mẹo chữa đầy bụng khó tiêu trên đây. Đừng quên ăn đúng cách, ăn các thực phẩm lành mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây