Nên uống collagen khi nào trong ngày để đạt hiệu quả?

0
127

Nên uống collagen khi nào trong ngày là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến khi sử dụng. Nhưng không phải ai cũng biết đáp án cho việc này cả. Bên cạnh đó thì không phải đối tượng nào cũng nên bổ sung thêm collagen vào cơ thể cả.

Collagen được ví như một chất keo gắn kết các tế bào dưới da. Nhờ có collagen mà các tế bào sẽ được tạo thành một khối hoàn chỉnh. Hợp chất này sẽ giúp duy trì độ đàn hồi cho da. Nhưng từ năm 25 tuổi trở đi khả năng tổng hợp của cơ thể sẽ bị suy giảm. Do đó chúng ta sẽ cần bổ sung thêm collagen ở độ tuổi này. Nhưng nên uống collagen khi nào trong ngày?

1. Tại sao cần bổ sung collagen?

nên uống collagen khi nào trong ngày
Tại sao nên bổ sung collagen?

Trong cơ thể, collagen sẽ chiếm khoảng 25% tổng lượng protein. Bên cạnh đó cũng chiếm đến 70% cấu trúc của da. Nó giữ vai trò kết nối mô dưới da thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Vì thế nó sẽ có sức ảnh hưởng đặc biệt quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc làn da.

Một khi collagen cũ mất đi thì collagen mới sẽ được sản sinh ra để thay th. Nhưng chúng ta càng lớn tuổi thì lượng collagen sản sinh ra cũng sẽ không đủ bù đắp.

Khi bước qua độ tuổi 25 thì cơ thể sẽ mất đi khoảng 1-1.5% collagen mỗi năm. Vì vậy nó sẽ khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng. Trên mặt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, da cũng khô sần và chảy xệ đi,… Chính vì vậy, bổ sung collagen là cách để giúp chị em hồi phục và tìm lại sự tươi trẻ của mình.

2. Độ tuổi nào cần bổ sung và nên uống collagen khi nào trong ngày?

Collagen vô cùng cần thiết cho mọi độ tuổi. Trước năm 20 tuổi lượng collagen tự nhiên của cơ thể còn dồi dào nên bạn sẽ chưa cần phải bổ sung collagen qua đường uống. Lúc này chúng ta chỉ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng phải cân bằng hợp lý. Hãy ưu tiên bổ sung các thực phẩm giàu collagen chẳng hạn như cá hồi, tôm biển, quả bơ, ớt chuông, nước hầm xương,… là được. 

Sau tuổi 20, bạn hãy bắt đầu bổ sung collagen không chỉ qua thực phẩm. Mà đặc biệt khi bước sang tuổi 25 thì hàm lượng collagen sẽ cần nạp vào cơ thể tăng lên. Đó chính là do tỷ lệ collagen bị hao hụt nhiều, nên bạn sẽ cần bổ sung collagen đều đặn thường xuyên. Hãy tuân thủ theo liệu trình phù hợp để giúp cơ thể chống lại quá trình lão hoá sẽ diễn ra mạnh mẽ sau tuổi 25. 

3. Các thực phẩm chứa collagen và nên uống collagen khi nào trong ngày?

nên uống collagen khi nào trong ngàynên uống collagen khi nào trong ngàynên uống collagen khi nào trong ngày
Các thực phẩm chứa collagen tự nhiên

3.1. Các thực phẩm chứa collagen tự nhiên

  • Bơ là một loại trái cây giúp làm đẹp da tự nhiên. Tất cả đều nhờ vào các dưỡng chất có lợi như vitamin E, axit béo để giúp tăng sinh collagen tự nhiên cho cơ thể.
  • Cà rốt được mệnh danh là loại quả có khả năng làm đẹp da tuyệt hảo. Qua đó cũng giúp thúc đẩy quá trình sản xuất và hồi phục collagen hư hại.
  • Trong tỏi có thành phần lưu huỳnh cùng những chất khác như acid lipoic, taurine. Vì thế nó sẽ giúp xây dựng và củng cố lại sợi collagen bị gãy đứt.
  • Cá hồi khá dồi dào các acid béo omega -3 nên sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Qua đó cũng giúp giảm nồng độ cholesterol LDL xấu. Đồng thời cũng sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên vốn có.

3.2. Nên uống collagen khi nào trong ngày?

Bất kỳ sản phẩm nào để phát huy được hết công dụng thì đều phải dùng đúng liều lượng và thời điểm. Vì thế collagen cũng không phải là ngoại lệ. Theo lời khuyên từ chuyên gia thì thời điểm mà cơ thể có thể hấp thụ collagen tốt nhất chính là khi đang đói và dạ dày không chứa thức ăn. 

Do đó, vào các thời điểm trong ngày để uống collagen đúng cách nhất là trước bữa ăn sáng hoặc buổi tối. Đặc biệt là trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Bởi vì vào buổi tối là thời gian mà quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra mạnh mẽ nhất. Vì thế bạn có thể dễ dàng áp dụng cách uống collagen vào thời điểm này để giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn cũng như đạt được hiệu quả tối ưu hơn.

4. Lưu ý gì khi uống collagen?

  • Không tự ý thay đổi liều lượng uống collagen khác với hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Nên chọn dạng collagen peptide để cơ thể dễ dàng hấp thụ cũng như tránh được trường hợp dị ứng.
  • Đừng quên dưỡng da đầy đủ để bảo vệ làn da thêm khỏe mạnh.
  • Không nên ăn sau khi uống collagen để tránh collagen bị hòa lẫn với thức ăn làm cơ thể khó hấp thụ collagen hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học để giúp bổ sung các thực phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng. Tốt nhất bạn cũng nên hạn chế dùng đồ ăn nhanh, đồ chiên dầu mỡ.
  • Duy trì lối sống lành mạnh, thường xuyên luyện  tập thể dục. Tốt nhất không thức khuya và nên ngủ đủ giấc.
  • Tránh xa rượu, thuốc và những chất gây nghiện khác.
nên uống collagen khi nào trong ngày
Lưu ý khi uống collagen

Uống collagen để chăm sóc da là rất tốt. Nhưng chúng ta vẫn nên lưu ý đến việc nên uống collagen khi nào trong ngày. Việc bạn biết được uống collagen khi nào là tốt nhất sẽ giúp bạn hạn chế được tác dụng phụ. Cũng như tiết kiệm được chi phí tối ưu nhất khi dùng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây