Nguyên tắc tập thể hình giảm cân cho nam cần tuân thủ

0
35

Hiện nay, không ít người bị béo bụng và mỡ thừa làm số cân nặng vượt quá mức tiêu chuẩn. Vì vậy mà có nhiều bạn nam tìm chọn phương pháp tập thể hình để lấy lại vóc dáng cân đối và thân hình khỏe mạnh. Sau đây là những nguyên tắc tập thể hình giảm cân cho nam cần phải tuân thủ và thực hiện nghiêm túc.

1. Nguyên tắc tập thể hình giảm cân cho nam

Tập thể hình giảm cân như thế nào là đúng cách? Theo các chuyên gia thể hình cho biết rằng bạn cần phải áp dụng những nguyên tắc cần thiết cùng với sự kiên trì tập luyện bền bỉ mới có thể đạt được một kết quả tốt nhất.

1.1. Lập kế hoạch tập luyện cụ thể

Bạn cần phải lên kế hoạch tập thể hình giảm cân chi tiết, cụ thể và rõ ràng để có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu đưa ra. Lập chi tiết từng con số cũng như những mốc thời gian cụ thể từng bài tập cho từng bộ phận trên cơ thể. Điều này sẽ làm bạn có thêm động lực giảm cân của mình.

tập thể hình giảm cânLên kế hoạch tập thể hình giảm cân cụ thể

1.2. Tập thể hình giảm cân đúng cách

Có rất nhiều bài tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao hay sử dụng dụng cụ tập luyện khác nhau để mang lại một hiệu quả khác nhau cho từng bộ phận. Tuy nhiên, không phải bài tập nào cũng phù hợp với chế độ tập thể hình giảm cân.

Vì vậy, bạn nên lựa chọn những bài tập giảm cân cho toàn bộ cơ thể như bài tập cardio hoặc tập giảm mỡ cho vùng bụng.

1.3. Đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật

Để có được một kết quả tập luyện tốt nhất, bạn cần phải nắm chắc các kỹ thuật và các động tác như hít thở, cử động cơ thể trong quá trình tập luyện. Đừng vì quá hăng hái mà hoạt động nhanh sẽ dẫn đến các chấn thương cho cơ thể. Trong thời gian đầu, bạn có thể thuê huấn luyện viên thể hình hướng dẫn cho mình để khi áp dụng bài tập mới thực hiện đúng kỹ thuật để không xảy ra các chấn thương đáng tiếc.

1.4. Tăng cường tập thể hình giảm cân đều đặn

Tập luyện thể dục thể thao để giảm cân là một quá trình lâu dài, vì thế nên để đạt được mục tiêu bạn cần phải kiên trì và thường xuyên tập luyện đều đặn. Nếu muốn giảm cân càng nhiều thì việc tập luyện sẽ càng khó khăn nhưng khi vượt qua bạn sẽ gặt hái được kết quả xứng đáng. Chỉ cần bạn đảm bảo về những nguyên tắc cho việc giảm cân của mình thì không lâu bạn sẽ có một thân hình cân đối và săn chắc.

tập thể hình giảm cânTăng cường tập thể hình giảm cân đều đặn

1.5. Kết hợp chế độ ăn uống thích hợp

Tập thể hình để giảm cân cho nam nói riêng và tập thể hình nói chung đều phải kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp để đạt được mục tiêu tốt nhất. Tập thể hình khá tiêu tốn nhiều năng lượng lẫn thời gian, vì thế nên bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể.

Tùy vào mục tiêu giảm cân mà chế độ ăn của nam giới nên tập trung vào các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ, bổ sung rau củ quả, cắt giảm tối đa các thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều đường như nước ngọt hoặc nước uống có gas…

2. Hướng dẫn cách tập thể hình giảm cân cho nam

Sau đây là gợi ý một số bài tập thể hình giảm cân cho nam hiệu quả được chia sẻ từ các chuyên gia thể hình. 

2.1. Bài tập thể hình giảm mỡ toàn thân

Các bài tập này giúp đốt cháy mỡ thừa trên toàn cơ thể và mang lại hiệu quả giảm cân cho các bạn nam cực kỳ tốt.

Hít đất

Bài tập thể hình này khá cơ bản và không cần sử dụng dụng cụ tập luyện nhưng vẫn mang lại hiệu quả giảm mỡ cực kỳ tốt. Khi thực hiện hít đất, các cơ bắp trên toàn cơ thể của bạn đều được hoạt động, đặc biệt là vùng cơ ngực, cơ tay sau và cơ vai.

tập thể hình giảm cânBài tập thể hình giảm mỡ toàn thân

Đẩy tạ trên ghế

Đẩy tạ trên ghế là bài tập phức hợp làm tác động đến nhiều nhóm cơ trên toàn bộ cơ thể như cơ ngực, cơ tay trước, cơ vai…phù hợp để các bạn nam thực hiện giảm mỡ toàn thân. Bài tập này cần đến dụng cụ tập thể hình chuyên dụng, vì vậy mà bạn cần phải đến phòng tập thể hình thay vì bài tập hít đất có thể tập tại nhà.

Nhảy dây

Bài tập nhảy dây rất đơn giản cho các bạn nam có thể áp dụng để giảm cân toàn thân một cách nhanh chóng. Nhảy dây không chỉ giúp tiêu hao mỡ vùng đùi, chân hay cánh tay mà còn làm giảm mỡ vùng bụng, giúp bạn lấy lại vóc dáng săn chắc hơn.

Các bài tập nhảy dây để đạt hiệu quả cao hơn như nhảy nâng cao đùi, nhảy dây lò cò, nhảy dây gót chạm mông và nhảy dây bằng hai chân…

Tập Box Jump

Bài tập bạn cần phải sử dụng chiếc hộp hoặc bục đủ chắc chắn không bị trơn trượt, phù hợp với chiều cao của bạn để có thể nhảy lên lấy chiếc hộp nhiều lần. Với bài tập này tương đối đơn giản nhưng lại đốt cháy mỡ thừa cho nhiều nhóm cơ toàn bộ cơ thể.

2.2. Bài tập cardio giảm cân

Nói đến tập thể hình giảm cân cho nam thì không thể nào không nhắc đến các bài tập cardio giúp đốt cháy calo hiệu quả cao nhất.

Bài cardio trên máy chạy bộ

Trong các phòng tập thể hình luôn được trang bị máy chạy bộ, nhằm đáp ứng nhu cầu thực hiện giảm mỡ và giảm cân lại tốt cho tim mạch. Chạy bộ ở tốc độ vừa phải khi mới bắt đầu luyện tập, sau đó tăng dần để cơ thể làm quen với nhịp và thực hiện chạy bộ 5 lần/tuần.

Bài tập cardio giảm cân

Bài cardio trên máy đạp xe

Bài tập thể hình giảm cân này dành cho nam giới béo phì. Khi đó, bạn cần vận động nhiều nhóm cơ để tiêu hao càng nhiều năng lượng càng tốt, giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng, đặc biệt là làm vùng đùi được săn chắc, tăng cường tuần hoàn máu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

2.3. Bài tập thể hình giảm mỡ bụng

Vùng bụng là nơi mỡ dễ tích tụ và khó loại bỏ nhất, vì vậy các bạn nam cần phải tập trung giảm mỡ ở vùng này nếu muốn giảm cân có múi cơ bụng.

Tập plank

Bài tập này giúp giảm mỡ toàn thân đặc biệt là vùng bụng. Chú ý kỹ thuật, tư thế trong lúc tập để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tập V-up

Bài tập thể hình không cần sử dụng đến dụng cụ luyện tập chuyên dụng mà chỉ cần dùng lực cơ bụng và lưng để kéo cơ thể thành hình chữ V, giúp đốt cháy mỡ vùng bụng và trở nên săn chắc hơn.

Những hướng dẫn về những nguyên tắc cũng như các bài tập thể hình giảm cân dành cho nam sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình săn chắc và khỏe mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây