Những mẹo tăng cân nhanh, hiệu quả, an toàn cho người gầy

0
59
tăng cân

Việc tăng cân an toàn sẽ cần đến rất nhiều yếu tố đảm bảo được sự cân bằng của cơ và mỡ. Đối với người gầy thì việc tăng lượng cân năng không chỉ giúp bạn “có da có thịt: hơn mà còn giúp cải thiện, nâng cao sức khỏe.

Với những ai có thể trạng gầy thì việc tăng cân tưởng chừng là một nhiệm vụ “khó nhằn” với họ. Việc ăn những thực phẩm tốt hay duy trì thói quen lành mạnh sẽ vô cùng quan trọng và giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả. Nếu bạn biết những loại thực phẩm này cũng như quy tắc cải thiện vóc dáng, bạn sẽ lên ký dễ dàng nhưng không lo tác dụng phụ của thuốc. 

1. Nạp nhiều calories hơn lượng calories đã đốt cháy

tăng cân

Tính toán lượng calories nạp vào

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để tăng cân đó là ăn nhiều calories hơn lượng calo mà cơ thể sẽ đốt cháy. Nếu lượng calories nạp vào không nhiều hơn lượng calories đã được tiêu thụ, bạn sẽ không thể tăng cân được. Tuy nhiên, bạn nên chú ý rằng việc tính toán nhu cầu calories chỉ là ước lượng. Lượng calo bạn nạp vào hay đốt cháy sẽ thường có độ chênh lệch khoảng vài trăm một ngày. Trong một vài ngày hay vài tuần đầu tiên của kế hoạch tăng cân, việc tính toán này là vô cùng cần thiết để bạn có thể biết được đã ăn bao nhiêu calo.

2. Bổ sung thêm protein

Chất dinh dưỡng quan trọng nhất để tăng cân an toàn mà cũng hiệu quả chính là protein. Cơ cũng được cấu tạo từ protein và nếu không có thì lượng calo nạp vào sẽ được tích tụ dưới dạng mỡ. Tuy nhiên, bạn cũng nên ghi nhớ rằng protein là con dao hai lưỡi. Vì protein sẽ khiến bạn cảm thấy rất no, nên việc nạp đủ calo cần thiết cũng trở nên khó khăn hơn. Những món ăn giúp tăng cân cho người gầy chứa protein sẽ bao gồm thịt, cá, trứng. Bên cạnh đó là rất nhiều sản phẩm khác như sữa tăng cân cho người gầy, các loại đậu, hạt,…

3. Ăn ít nhất 3 bữa phụ

Cách để tăng cân nhanh hơn và hiệu quả nhất là bạn nên bổ sung thêm 3 bữa ăn phụ mỗi ngày để đảm bảo cho cơ thể luôn được nạp dưỡng chất. Tuy nhiên, những bữa ăn phụ của bạn sẽ là những món ăn lành mạnh để đảm bảo sức khỏe như sữa và các loại trái cây có khả năng tăng cân nhanh như bơ, trái cây sấy, sầu riêng, chuối,…

4. Kết hợp luyện tập và ăn uống

Để đảm bảo được lượng calo thừa sẽ tích tụ ở dạng cơ chứ không phải mỡ, việc luyện tập thể dục sẽ khá quan trọng. Tốt nhất là bạn nên đến phòng tập gym và nâng tạ 2 đến 4 lần mỗi tuần. Hãy cố gắng để tăng khối lượng mức tạ và số lần thực hiện động tác theo thời gian cần thiết. Ngoài việc tập luyện để tăng cân, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn trước và sau khi tập gym để đạt được hiệu quả tăng cân và vóc dáng như ý muốn.

tăng cân

Kết hợp với chế độ luyện tập

5. Ăn liên tục đều đặn

Bạn cần đảm bảo mình ăn đủ 5 đến 6 bữa mỗi ngày và tập thói quen ăn liên tục cũng như đúng giờ. Tuy nhiên, điều bạn nên lưu ý là nạp đầy đủ mọi dưỡng chất và giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình. Các loại thực phẩm tăng cân khác từ sữa sẽ đóng vai trò quan trọng để đảm bảo lượng calories trong 1 ngày không bị thiếu hụt.

6. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp phục hồi cơ thể và cung cấp nguồn dưỡng chất đến toàn bộ cơ quan của chúng ta. Trong khi ngủ, các hormone thông thường như adrenaline, dopamine, melatonin sẽ được sản xuất mạnh mẽ nhất. Bên cạnh đó, chất lượng giấc ngủ cũng được xem là rất quan trọng đối với trọng lượng cơ thể và tăng trưởng của cơ bắp. Việc ngủ đủ và sâu giấc sẽ giúp để giải trừ và thanh lọc độc tố khỏi cơ thể, vì vậy hãy lưu ý đến giấc ngủ mỗi ngày ít nhất từ 6-8 tiếng.

Tăng cân nghe có vẻ khá khó khăn nhưng nếu chúng ta biết cách thì nó lại trở nên dễ dàng hơn hẳn. Nếu muốn thành công trong việc thay đổi trọng lượng cơ thể thì tốt nhất bạn nên có sự kiên nhẫn trong một khoảng thời gian. Đừng nên quá sốt ruột tìm hiểu cách tăng cân nhanh mà bỏ qua những yếu tố an toàn khác. 

Nguồn: https://aloviet.vn  

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây