Những sai lầm khi tập thể hình giảm mỡ bụng mà bạn cần tránh

0
41

Hiện nay tập thể hình là một môn thể thao được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng và có được một vóc dáng đẹp. Nhưng nếu như bạn tập thể hình không đúng cách thì sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường cho chính bản thân mình. Bài viết này của chúng tôi sẽ nêu ra những sai lầm trong lúc tập thể hình giảm mỡ bụng mà bạn cần nên chú ý.

1. Tập thể hình giảm mỡ bụng quá sức

Có nhiều bạn nghĩ rằng tập thể hình giảm mỡ bụng, giảm cân thì chỉ đơn giản là luyện tập để đốt cháy thật nhiều calo, mỡ thừa trong cơ thể. Thế nên, nhiều bạn đã tập rất nhiều và tập điên cuồng để làm giảm calo trong cơ thể tối đa nhất, tuy nhiên lại không có một kế hoạch cụ thể nào. Bạn nên biết rằng, điều này sẽ không mang lại kết quả mà ngược lại nó còn làm bạn cảm thấy mệt mỏi, căng cơ và thần kinh căng thẳng… dẫn đến những hậu quả khó lường cho cơ thể.

tập thể hình giảm mỡ bụng

Không nên tập thể hình quá sức

Thay vì phải lao lực luyện tập, hãy xây dựng cho mình những thói quen tập luyện đều đặn và có kế hoạch cụ thể rõ ràng. Kết hợp chế độ ăn uống một cách khoa học, không được nhịn đói hay bỏ bữa, việc cung cấp thiếu chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ làm ảnh hưởng đến tim mạch, suy yếu hệ miễn dịch, thời gian dài có thể gây ra loãng xương và suy tim.

Hãy chia nhỏ bữa ăn ra trong cùng một ngày để đảm bảo cơ thể luôn đầy đủ năng lượng để luyện tập và sinh hoạt.

2. Quên bài tập phức hợp

Một sai lầm nữa cho các bạn tập thể hình giảm cân, giảm mỡ bụng là chỉ tập trung luyện tập ở những bộ phận mà các bạn cho là bị mỡ thừa. Điều này là không đúng nhé. Hãy tập luyện kèm với những bài tập như deadlift, squat, overhead presses đều có những tác động đến vùng bụng. 

Hãy lên kế hoạch luyện tập một cách nghiêm túc và chăm chỉ, thực hiện những bài tập phức hợp sẽ giúp giảm được áp lực tập luyện ở một số bộ phận kiên định khiến cho các mô cơ vùng đó phát triển khác thường và để lại những hậu quả xấu cho cơ thể của bạn. 

tập thể hình giảm mỡ bụng

Kết hợp với nhiều bài tập khác

3. Thực hiện bài tập bụng trước

Bụng là bộ phận giúp ổn định và giữ thăng bằng cho cơ thể. Khi bắt đầu tập thể hình, bạn chỉ chăm chỉ luyện tập những bài cho vùng bụng nhằm giảm mỡ bụng, như thế sẽ làm cho các mô cơ ở vùng bụng sẽ trở nên mệt mỏi và rất khó để tiếp tục thực hiện những bài tập cần cơ bụng như squat.

Trong bài tập squat, cơ bụng đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ cột sống vì vậy bạn cần phải đảm bảo đủ sức mạnh cho cơ để chấp hành những bài tập sau đó. Chú ý là nên để bài tập bụng vào cuối buổi tập.

4. Tập thể hình giảm mỡ bụng nhưng không chú ý đến dinh dưỡng

Có rất nhiều bạn chỉ chuyên tâm vào việc luyện tập mà không đầu tư một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Để có một vòng 2 đẹp thì bí quyết rất đơn giản là làm giảm tỉ lệ mỡ cơ thể xuống thấp nhất bằng cách tập luyện điên cuồng nhiều bài tập cơ bụng. 

Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm, chỉ luyện tập mà chế độ dinh dưỡng của bạn không cân đối thì sẽ không bao giờ có được một vòng eo như ý. 

tập thể hình giảm mỡ bụngSai lầm khi tập thể hình giảm mỡ bụng

Chú ý đến những bữa ăn hằng ngày, cắt giảm các món ăn có nhiều dầu mỡ, tăng cường ăn các loại thức ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như rau củ quả. Thường xuyên nạp thêm năng lượng với các món ăn giàu protein như thịt, trứng, cá…Nhưng lưu ý rằng các chế độ ăn uống này phải được tính toán kỹ lưỡng và khoa học.

5. Không tập trung vào kỹ thuật

Vùng cơ bụng cũng giống như những vùng cơ khác, hãy tập trung trong lúc luyện tập. Khi tập các bài tập thể hình giảm mỡ bụng, các bạn sẽ cảm thấy khó khăn vùng cơ bụng dẫn đến lơ là đi kỹ thuật của bài tập. 

Hãy nhớ rằng, bất cứ bài tập nào thì kỹ thuật cũng đều rất quan trọng, nó mang yếu tố quyết định cho kết quả luyện tập, nếu thực hiện không đúng kỹ thuật cũng đồng nghĩa với việc tốn thời gian luyện tập nhưng không mang lại hiệu quả, sai kỹ thuật còn làm ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Xem thêm: Tập thể hình ăn gì để làm tăng cơ giảm mỡ

6. Không biết tăng cường độ cho quá trình luyện tập

Khi mới bắt đầu tập thể hình giảm mỡ bụng, cơ của bạn sẽ chưa thể làm quen được với cường độ luyện tập mạnh nên sẽ dễ bị đau nhức và mỏi cơ. Sau một vài buổi tập, lúc đó cơ đã được quen dần, nhưng nếu bạn không thay đổi cường độ luyện tập thì sẽ không còn mang lại hiệu quả. Bạn cần phải tập nhiều hơn và nâng cao bài tập để đốt cháy mỡ bụng nhiều hơn.

Thay đổi cường độ sau một thời gian tập thể hình

7. Nhịn ăn trước khi tập thể hình giảm mỡ bụng

Có những bạn nghĩ rằng, tập luyện để đốt cháy calo vì vậy không nên nạp bất kỳ thứ gì vào cơ thể. Đó chắc chắn là một sai lầm lớn. Nếu chúng ta trước khi tập thể hình giảm cân mà không ăn nhẹ các thực phẩm giàu đường đạm, tinh bột mì sẽ dễ dẫn đến nguy cơ bị hạ đường huyết và ngất trong lúc tập do cơ thể đốt quá nhiều năng lượng. 

Có những bạn muốn tăng nhanh quá trình giảm cân bằng cách sử dụng các thực phẩm chức năng, thức ăn giảm cân không rõ nguồn gốc sẽ dễ gây ra các tác dụng phụ làm suy nhược cơ thể.

Phía trên là một số sai lầm khi tập thể hình giảm mỡ bụng mà các bạn nên tránh và khắc phục. Để không làm tốn công sức và thời gian của bản thân nhưng không nhận lại kết quả tốt. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây