Tập thể hình ăn gì để làm tăng cơ giảm mỡ

0
51

Một điều bạn nên biết đến khi luyện tập thể hình là các cơ bắp không chỉ được nuôi dưỡng và phát triển tại phòng tập mà nó cũng còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn. Việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các cơ đóng vai trò quan trọng. Ngoài 3 bữa chính và cần phải có bữa phụ trước và sau khi tập. Không được để cơ bắp bị đói bằng cách nhịn đói trước khi tập sẽ làm tổn hại đến sức khỏe. Vì thế, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn tập thể hình ăn gì để nhanh kích thích cơ phát triển. 

1. Trước khi tập thể hình ăn gì vào buổi sáng, chiều và tối

Mặc dù bạn đang trong quá trình hay đang có mục tiêu luyện tập nào đi nữa thì cũng phải đảm bảo chế độ ăn uống đủ chất trước khi tập. Điều này rất quan trọng và bắt buộc bạn phải thực hiện. 

Nếu bạn luyện tập với mốt chiếc bụng đói thì làm sao có thể cung cấp đủ năng lượng để tập. Vì vậy sẽ không đạt hiệu quả, còn dẫn đến tình trạng đau dạ dày, chóng mặt, choáng váng, tụt đường huyết và làm tổn hại đến sức khỏe. 

Tập thể hình ăn gì Trước lúc tập thể hình ăn gì?

Nạp năng lượng cho cơ thể trước khi tập thể hình bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu carbs như bánh mì nguyên hạt, bơ đậu phộng, yến mạch, chuối… Những thực phẩm chứa tinh bột giúp tiêu hóa chậm là những thức ăn cực tốt cho lúc này. Chú ý ăn ở mức vừa đủ không quá no sẽ gây khó tiêu và làm bụng bạn bị đau trong lúc tập.

Ngoài bổ sung tinh bột chậm tiêu hóa, bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu đạm tự nhiên, nhằm đảm bảo cung cấp đủ lượng đạm để các cơ không bị mất.

Một loại trái cây mà nhiều người và các gymers cũng ưa chuộng là ăn chuối trước khi tập. Vì chuối chứa hàm lượng kali cao giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút. Hơn thế, chuối còn chứa các loại axit amin thiết yếu, các khoáng chất và đường fructose có thể giúp duy trì sức mạnh trong lúc tập luyện. 

Trước đi tập thể hình ăn gì thì bạn có thể thưởng thức 1-2 lát bánh mì trứng (bánh mì đen và trứng gà) để cung cấp đủ cards và protein. Hay bạn có thể ăn kèm cùng với thịt, cá và rau để giúp ăn ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

Một thực phẩm dinh dưỡng nữa mà được nhiều người yêu thích nữa là yến mạch, chứa nhiều chất xơ và tinh bột chậm tiêu hóa. Điểm mạnh của loại thực phẩm này là chứ lượng vitamin, khoáng chất và đạm cực khủng tốt cho sức khỏe.

Tập thể hình ăn gì

Trước lúc tập thể hình ăn gì?

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tận dụng các loại nước uống giàu chất đạm như sữa đậu nành, sữa đậu đỏ…

2. Trong lúc tập thể hình ăn uống gì là tốt?

Cơ thể chúng ta bao gồm 70% là nước, vì vậy cần phải luôn bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Nếu cơ thể thiếu nước trong lúc tập sẽ làm cho cơ bắp dễ bị rối loạn và làm tăng nguy cơ chuột rút, nặng hơn sẽ dẫn đến ngất xỉu. Cứ khoảng 15 phút là bạn phải nạp một vài ngụm nước cơ thể, tốt nhất nên dùng nước lọc không lạnh giúp các cơ mau hồi phục.

Tuyệt đối không nên sử dụng các loại nước có gas như nước ngọt, hãy ưu tiên dùng nước lọc là tốt nhất. 

Tập thể hình ăn gì

Trong lúc tập thể hình ăn uống gì tốt?

Xem thêm: Những kiến thức dinh dưỡng thể hình cho người tập từ cơ bản đến nâng cao

3. Sau khi tập thể hình ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Những bữa ăn sau khi tập đóng vai trò quan trọng nhằm giúp phục hồi cơ. Bởi khi đó cơ bắp bạn đang đói và thiếu protein nên rất cần phải nạp chất dinh dưỡng ngay lập tức để giúp xây dựng cơ.

Sau khi tập thể hình ăn gì, bạn nên nạp nhiều tinh bột và các loại thực phẩm giàu protein để giúp thúc đẩy cơ nhanh chóng, đảm bảo không làm mất cơ, giảm đau nhức. Quan trọng là phải uống nhiều nước sau khi tập để bổ sung lại nguồn nước đã mất trong lúc tập.

Bạn có thể ăn ngũ cốc nguyên chất, cung cấp nhiều carbs và protein cho các cơ. Bên cạnh đó sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa bò… cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và hệ tiêu hóa cho người tập thể hình, cung cấp chất đạm và giúp cơ bắp phát triển.

Trứng (trứng gà) cũng được xem là một loại thực phẩm giàu đạm, bạn có thể ăn sau khi tập, hoặc ăn kèm với bánh mì để mang lại nhiều giá trị cho cơ bắp.

Chỉ cần ăn một lát bánh mì sandwich bơ đậu phộng cũng có có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất carbs, protein và kali giúp ích cho cơ bắp và tránh làm mất cơ.

Sau khi tập thể hình ăn gì?

Ngoài những thực phẩm trên bạn có thể dùng thêm cá hồi và rau củ, giàu hàm lượng protein và chất béo cần thiết. 

Một loại hạt cũng giàu carbs là hạt diêm mạch, hàm lượng dưỡng chất cao gấp 5 lần so với gạo lứt sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho các cơ phát triển.

Sau khi dùng hết sức lực để luyện tập, cơ thể bạn sẽ mất đi một lượng lớn khoáng chất, vì vậy bạn có thể uống một ly nước cam hoặc chanh để nạp lại năng lượng cho cơ thể.

Tốt nhất sau 30 phút tập luyện thì hãy ăn những loại thực phẩm trên sẽ không làm bị mất cơ.

Như vậy, hãy luôn đảm bảo những bữa ăn trước, trong và sau khi tập để có thể mang lại hiệu quả. Với những thông tin cung cấp phía trên, chắc hẳn tập thể hình ăn gì đã không còn là nỗi muộn phiền của các bạn gymer, hãy luôn chăm sóc cơ bắp của mình một cách tốt nhất nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây