Thực phẩm ăn vào buổi tối vừa khỏe vừa giảm cân hiệu quả

0
840

Vào buổi tối là thời gian các bạn sẽ dễ cảm thấy đói nhất do các bữa ăn trong ngày không cung cấp đủ. Vậy lúc này có là thời điểm tốt để ăn không? Giảm cân nên ăn gì vào buổi tối và lượng ra sao để tránh mất hiệu quả giảm cân?

Giảm cân nên ăn gì vào buổi tối chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bạn đang giảm cân vì thời gian buổi tối sẽ khiến các bạn đói nhất. Việc thiếu ăn vào ban ngày sẽ dễ dẫn đến đói vào ban đêm, các bạn có thể tham khảo thêm các thực phẩm có thể ăn vào buổi tối để tránh mất hiệu quả.

Giảm cân nên ăn gì vào buổi tối?

Sau 8 giờ tối, ăn trái cây

Chuối giảm béo thực chất là một loại “thuốc ngủ” được bọc trong vỏ, ngoài tác dụng ổn định serotonin và melatonin, nó còn chứa magie có tác dụng làm giãn cơ. Ngoài ra, ăn chuối trước khi đi ngủ sẽ không làm tăng cân, vì nó ít calo và giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột.

Sữa chua, sữa ít béo hoặc không béo

Từ lâu, người ta đã biết rằng uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon, vì sữa có chứa một loại tryptophan, có thể tác dụng làm dịu như một axit amin. Đừng lo lắng, uống sữa trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn không bị béo mà còn có thể bổ sung canxi cho cơ thể, nếu sữa chua chưa đủ mùi vị, bạn có thể bổ sung thêm mứt.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành rất giàu canxi nên uống sữa đậu nành buổi tối có thể bù đắp nhu cầu canxi vào ban đêm. Tất nhiên, sữa đậu nành cũng rất giàu protein và các thành phần khác, có thể bổ sung nhu cầu của cơ thể sau một ngày vất vả. Trong vòng hai giờ trước khi đi ngủ không nên uống sữa đậu nành vì cơ thể không thể hấp thụ hết sẽ gây tích tụ trong cơ thể.

Các loại rau nhẹ nhàng như đào, lê, dưa chuột và cà chua

Nếu bạn thực sự đói, hãy ăn một số loại trái cây và rau quả, nhưng nhớ chọn một số loại trái cây và rau quả có hàm lượng đường thấp, nếu không đường không thể được tiêu thụ hết trong khi ngủ và nó sẽ trở thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Nấm kim châm, hạt sen

Các món ăn kiêng truyền thống cho sức khỏe như nấm trắng, hạt sen không chứa đường và chất béo nên bạn không sợ khi ăn đêm. Tuy nhiên, lượng đường được bổ sung sẽ vào cơ thể và chuyển hóa thành chất béo khiến cơ thể tăng cân.

Xem thêm:

Các phương pháp giảm cân hiệu quả

Có rất nhiều phương pháp giảm cân trên thị trường hiện nay và việc tìm ra đúng loại phương pháp phù hợp với bản thân là rất khó. Tuy nhiên thì bạn có thể làm dễ dàng hơn quá trình giảm cân của mình bằng các phương pháp cơ bản mà quan trọng dưới đây:

Thái độ 

Thực phẩm là một phần tự nhiên và quan trọng của cuộc sống con người, nó cung cấp các chất dinh dưỡng và calo cần thiết cho cơ thể chúng ta. Thực phẩm là một điều kỳ diệu trong cuộc sống muôn màu của chúng ta, sẽ thật đáng tiếc nếu chúng ta có những suy nghĩ lo lắng vì nó. Thái độ quyết định tất cả. Bạn phải có hiểu biết đúng đắn về thực phẩm và đặt chúng ở vị trí tích cực và cân bằng, điều này sẽ giúp bạn biết rõ được nó sẽ giúp ích gì trong quá trình giảm cân của bạn.

Lập kế hoạch ăn uống

Kiểm tra kế hoạch của bạn mỗi ngày và đưa những quyết định ăn uống bốc đồng nên trở thành dĩ vãng. Bạn không còn phải lo lắng và buồn phiền về thức ăn nữa, vì bạn đã chọn loại, thời gian và địa điểm thực phẩm trong kế hoạch của mình trước đó.

Nhắc nhở bản thân kịp thời

Thức ăn là nguồn cung cấp nhiên liệu và sửa chữa chính của cơ thể. Khi bạn thấy mình bị hấp dẫn bởi thức ăn, hãy tự hỏi bản thân: “Thức ăn của tôi đã đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể chưa?” và có ý thức loại bỏ sự chú ý khỏi thức ăn đó.

Trên đây là giải đáp cho bạn về giảm cân nên ăn gì vào buổi tối, ngoài ra còn có các phương pháp đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được về giảm cân. Bạn nên áp dụng đúng và chính xác để có thể đạt được mục tiêu nhanh nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây