Top bài tập thể hình tại nhà cho nữ hứa hẹn đem lại vóc dáng thon gọn

0
95

Hiện nay có nhiều phụ nữ bận rộn với công việc và gia đình nên không có nhiều thời gian để luyện tập thể dục thể thao tại các phòng tập gym. Nếu bạn đang có ý định lên kế hoạch tập luyện tại nhà thì đây sẽ là một bài viết cho bạn. Sau đây là những gợi ý các bài tập thể hình tại nhà cho nữ, bạn có thể tham khảo và áp dụng nó nhé!

1. Có nên tập thể hình tại nhà không?

Cuộc sống bận rộn cho công việc và nội trợ gia đình khiến cho các chị em phụ nữ rất ít thời gian để chăm sóc cho bản thân. Hơn thế là sự căng thẳng, stress là một điều khó tránh khỏi.

 Bởi ai là phụ nữ đều luôn có nhu cầu làm đẹp, muốn giữ được vóc dáng thon gọn và hấp dẫn thì nên áp dụng các bài tập thể hình tại nhà trong khoảng 30 phút mỗi ngày. Điều này không những giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn làm thân hình bạn trở nên đẹp hơn, mang lại cảm giác thư giãn thoải mái.

Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có thể kiên trì và lên kế hoạch luyện tập rõ ràng, cũng như thực hiện đều đặn mỗi ngày. Có nhiều thứ như việc nhà, quần áo, nấu cơm…sẽ làm trì hoãn động lực thực hiện và thời gian luyện tập của bạn, hay đôi khi là những giây phút lười biếng chỉ muốn bản thân nghỉ ngơi.

bài tập thể hình tại nhà cho nữ

Có nên tập thể hình tại nhà không?

Mục đích cho việc tập thể hình tại nhà là giúp cho bạn có được vóc dáng thon gọn, tiêu diệt đi lượng mỡ thừa trên cơ thể, duy trì sức khỏe hoặc có thể luyện tập để tăng cân. Nếu như các buổi tập bị gián đoạn ngắt quãng thì chắc chắn sẽ không có được kết quả như mong muốn. 

Ngoài ra bạn cần lưu ý không nên bỏ bữa hay nhịn ăn, sẽ làm tổn thương đến dạ dày, cung cấp chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cắt giảm tinh bột và chất gây béo, ăn đúng giờ, không ngủ quá muộn sau 11 giờ và ăn sau 8 giờ tối. Đừng quên cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động tập luyện hằng ngày và uống thật nhiều nước bổ sung cho cơ thể.

2. Gợi ý những bài tập thể hình tại nhà cho nữ hiệu quả

Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh thì sau đây là những bài tập thể hình đơn giản và hiệu quả, rất hợp cho bạn thực hiện trong những khoảng thời gian trống hiếm hoi. Mục đích của các bài tập thể hình này chủ yếu giúp tăng các nhóm cơ và luyện tập nhằm tăng cường sức mạnh mọi lúc. Các bạn nữ chỉ cần dành 20 phút mỗi ngày để tập luyện mà không tới dụng cụ hỗ trợ.

2.1. Bài tập giảm bụng và eo thon

Bài tập Plank

Đây là bài tập thể hình tại nhà cho nữ được đem lại hiệu quả tuyệt vời giúp cho các bạn nữ có một vòng eo không mỡ thừa, rắn chắc tự nhiên. Plank rất dễ thực hiện và được nhiều chị em áp dụng trong các chương trình tập luyện.

Bài tập gập bụng

Gập bụng là một bài tập thể hình tại nhà cho nữ khá đơn giản mà không cần đến dụng cụ tập bụng đắt tiền và có thể áp dụng để tập luyện mọi lúc mọi nơi. Thường xuyên gập bụng sẽ đánh tan được mỡ thừa ở bụng, giúp vòng eo trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

bài tập thể hình tại nhà cho nữ

Bài tập gập bụng giúp giảm mỡ bụng và eo thon

2.2. Bài Tập giúp tăng vòng 3

Để sở hữu một cặp mông căng tròn và có kích thước khủng, săn chắc tự nhiên là mục tiêu của nhiều bạn nữ luyện tập thể hình. Có rất nhiều bài tập cho mông hiệu quả, trong đó Squat là cách tập đơn giản và đạt được kết quả nhanh nhất. 

Bài tập Bodyweight Squat

Đây là bài tập cơ bản có tác dụng giúp tăng kích thước vòng 3 rất hiệu quả cho các chị em phụ nữ, rất phù hợp để áp dụng cho mọi đối tượng, có thể luyện tập mọi lúc mọi nơi.

Bài tập Barbell Squat

Barbell Squat là bài tập nâng cao của Squat tập luyện kèm với thanh tạ cùng với các bánh tạ có trọng lượng phù hợp. Với bài tập này giúp tăng vòng 3 cho nữ được các huấn luyện viên áp dụng cho cho học viên lựa rèn luyện thể hình. 

2.3. Bài tập giúp giảm mỡ đùi

Để có được một đôi chân thon gọn và đùi săn chắc thì nữ giới có thể áp dụng một số bài tập sau đây:

Bài tập Plie Squat

Áp dụng bài tập này thường xuyên sẽ giúp bạn có được một vòng 3 tròn đầy cùng một đôi chân thon gọn săn chắc tự nhiên. Bên cạnh đó có giúp giảm được đáng kể lượng mỡ đùi tích trữ.

Bài tập Dumbbell Split Squat

Đây là bài tập chủ yếu vào cơ mông và nó giúp nâng được độ cao của mông tránh bị xệ, đồng thời làm cho đùi trở nên thon gọn và săn chắc. Các bạn nữ cần chuẩn bị cho mình hai quả tạ với trọng lượng phù hợp để kết hợp luyện tập nâng đỡ.

bài tập thể hình tại nhà cho nữBài tập giúp giảm mỡ đùi hiệu quả

2.4. Bài tập giảm mỡ bắp tay

Bài tập giảm mỡ bắp tay cho nữ chỉ với dụng cụ đơn giản là một chiếc ghế ngồi. Rất phù hợp với các bạn nữ sở hữu bắp tay to và nhiều mỡ thừa.

3. Lưu ý để tập thể hình cho nữ tại nhà

Ngoài những bài tập thể hình tại nhà cho nữ thì các bạn cần chú ý thêm một số vấn đề sau để giúp việc tập luyện hoàn toàn hiệu quả:

  • Nắm chắc kỹ thuật và thực hiện các động tác đúng tư thế. 
  • Tuân theo trình tự cho tất cả các hình thức tập luyện từ làm nóng cơ, kéo giãn cơ đến tập và phục hồi. 
  • Kết hợp cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng hiệu quả tập luyện
  • Nên nâng tạ ở mức phù hợp từ nhẹ rồi nâng cao tùy vào sức khỏe của mỗi người.

Những lưu ý cho nữ khi tập thể hình tại nhà

  • Khi luyện tập nên chú trọng vào các nhóm cơ chính như ngực, tay, bụng, mông và chân, không nên tập cùng một động tác ở một vùng cơ quá nhiều ngày liên tục. 
  • Thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp tập đủ để cơ thể lấy lại sức.
  • Sau thời gian sau khi  tập nên để cơ thể nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, không nên thức khuya và bỏ bữa ăn.
  • Bổ sung cho mình những kiến thức về thể hình để áp dụng cho bản thân chính xác nhất.

Vậy là các bạn đã biết các bài tập thể hình tại nhà cho nữ hiệu quả để có thể áp dụng cho mình. Hy vọng bạn sẽ có được một kết quả như mong muốn. Chúc bạn thành công nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây