Trình Quản Lý Quảng Cáo Google Và Những Điều Cần Biết

0
325
trình quản lý quảng cáo

Trình quản lý quảng cáo Google có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ quảng cáo và phát triển doanh nghiệp của bạn. Là một thương hiệu hoặc một nhà tiếp thị, bạn muốn thu được nhiều lợi nhuận nhất khi nói đến quảng cáo, trình quản lý này sẽ giúp bạn.

Mua và thuê không gian quảng cáo có thể là một quá trình phức tạp. Doanh nghiệp của bạn có thể làm việc trực tiếp với một số nhà quảng cáo và sử dụng các nền tảng như Google Ads và Facebook Ads cho những nhà quảng cáo khác.

Quản lý tất cả các hoạt động này không phải là một công việc dễ dàng. Đó là lúc Google Ad Manager (GAM) phát huy tác dụng.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết đầy đủ về Google Ad Manager và cách nó có thể giúp doanh nghiệp của bạn tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo và tăng doanh thu quảng cáo.

Google Ad Manager là một nền tảng trao đổi quảng cáo hoàn chỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho cả việc mua và bán quảng cáo trên nhiều mạng quảng cáo và địa điểm, bao gồm AdSense và AdExchange.

Nếu bạn đã sử dụng các công cụ quảng cáo của Google trước đây, bạn có thể nhận thấy rằng Google Ad Manager kết hợp các tính năng được cung cấp bởi DoubleClick for Publishers và DoubleClick AdExchange, (đã được Google mua lại vào năm 2007).

Google Ad Manager cho phép nhà quảng cáo tạo ra một mạng lưới rộng hơn và tăng tính cạnh tranh cho các quảng cáo bằng cách quản lý không gian trên nhiều mạng quảng cáo. Nó cũng cung cấp các tùy chọn theo mục tiêu và báo cáo vô cùng chi tiết.

1. Trình quản lý Quảng cáo Google có gì mới?

Phiên bản đầu tiên của Google Ad Manager ra mắt vào tháng 8 năm 2008 , nhưng ngày nay nó hoạt động rất khác. Trên thực tế, toàn bộ dòng quảng cáo kỹ thuật số đã được đổi thương hiệu vào năm 2018 .

Sau đó, vào năm 2019, trình quản lý quảng cáo này chuyển sang quy trình đấu giá theo giá đầu tiên, trong đó giá thầu cao nhất sẽ đặt giá cuối cùng của mỗi quảng cáo.

Ngày nay, Google Ad Manager hỗ trợ nhiều kênh phân phối, bao gồm thiết bị di động, máy tính để bàn, TV thông minh và video.

Công cụ này được thiết kế để giúp cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản hợp lý hóa quy trình phân phát quảng cáo bằng cách cho phép các thương hiệu quản lý và phân phối quảng cáo đến nhiều vị trí đối tượng từ một nền tảng.

Google Ad Manager hoạt động như một nền tảng cho phép người mua quảng cáo kỹ thuật số quản lý nhiều trao đổi quảng cáo ở một nơi, nhưng nó cũng cung cấp nhiều tính năng khác.

Thực tế có hai loại tài khoản trình quản lý quảng cáo Google: Ad Manager dành cho doanh nghiệp nhỏ (miễn phí) và Ad Manager 360 (phiên bản trả phí). Phiên bản miễn phí cung cấp các tính năng hạn chế nhưng hoạt động tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trình quản lý quảng cáo
Có 2 loại tài khoản cho Google Ad Manager

1.1 Trình quản lý quảng cáo dành cho doanh nghiệp nhỏ 

Được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phiên bản Google Ad Manager miễn phí cho phép lên đến 150 triệu lần hiển thị hàng tháng cho các đơn vị quảng cáo không phải video ở hầu hết các quốc gia.

Con số này giảm xuống còn 90 triệu lần hiển thị hàng tháng ở Hoa Kỳ, Canada, Úc, và New Zealand, đồng thời tăng lên đến 200 triệu lượt hiển thị hàng tháng cho các quốc gia được chọn (chủ yếu là các nước Đông Âu và Ả Rập).

Nó cũng cung cấp quyền truy cập vào một số tính năng phong phú, bao gồm quyền truy cập vào API và một số báo cáo giới hạn bao gồm số lần hiển thị chế độ xem đang hoạt động, lịch sử, phạm vi tiếp cận và phân phối bình thường hoặc rộng lớn.

1.2 Trình quản lý quảng cáo 360 

Các phiên bản trả tiền của Google Ad Manager cung cấp nhiều tính năng bổ sung so với phiên bản miễn phí, bao gồm tùy chọn nâng cao video, nhắm mục tiêu khán giả chi tiết, và các đơn vị quảng cáo tự động gợi ý.

Nó cũng cung cấp nhiều báo cáo hơn, bao gồm cả lượng hàng đã bán trong tương lai và số lần hiển thị được lập hóa đơn. 360 cũng cho phép cài đặt mạng nhóm, tệp ads.txt. quản lý và liên kết đến Google Data Studio, một trang tổng quan về công cụ báo cáo.

Bạn cũng có quyền truy cập trực tiếp vào Nhóm hỗ trợ của Google nếu bạn cần trợ giúp thiết lập hoặc gặp bất kỳ sự cố nào khác. Giá cho Google Ad Manager 360 khác nhau ; để có quyền truy cập, bạn cần làm việc với Đại diện bán hàng của Google để thương lượng hợp đồng.

2. Các tính năng của Google Ad Manager 

Trình quản lý quảng cáo
Cung cấp nhiều tính năng quản lý quảng cáo trực tuyến

Google Ad Manager có rất nhiều tính năng cung cấp khi quản lý quảng cáo trực tuyến. Có một số tính năng mà hầu hết các doanh nghiệp sẽ thấy hữu ích.

Các tính năng hữu ích nhất sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, cho dù bạn đang cố gắng bán sản phẩm hay không gian quảng cáo và số lần hiển thị mà doanh nghiệp của bạn nhận được mỗi tháng.

Dưới đây là một cái nhìn nhanh về các tính năng và lợi thế của việc sử dụng trình quản lý quảng cáo Google.

2.1 Thiết lập đơn giản và giao diện thân thiện với người dùng

Giống như hầu hết các dịch vụ web khác của Google, trình quản lý quảng cáo có giao diện đơn giản và dễ hiểu. Các tính năng được gắn nhãn rõ ràng trong thanh bên trái và cơ sở kiến ​​thức chi tiết cung cấp hướng dẫn khi bạn tìm hiểu cách điều hướng giao diện.

Thông tin chi tiết về dữ liệu được trình bày dưới dạng đồ họa lớn, dễ hiểu và bạn có thể nhấp để tìm hiểu thêm về các tập dữ liệu cụ thể.

2.2 Nhắm mục tiêu đến quảng cáo chi tiết

Trình quản lý quảng cáo Google cũng cung cấp khả năng kiểm soát chi tiết hơn đối với những ai được xem quảng cáo hoặc những loại quảng cáo bạn muốn hiển thị trên trang web của mình. 

Bạn có thể đã quen với việc có thể nhắm mục tiêu người dùng di động. Với Google Ad Manager, bạn có thể nhắm mục tiêu các tập hợp con thực sự nhỏ, chẳng hạn như người dùng Firefox sử dụng phiên bản 40.0 trở lên.

Các tùy chọn nhắm mục tiêu khác bao gồm:

  • Thiết bị của người dùng, bao gồm điện thoại, máy tính bảng, điện thoại thông minh và TV được kết nối
  • Các trình duyệt, bao gồm các phiên bản và “không xác định”
  • Nhà sản xuất thiết bị, bao gồm Apple, BlackBerry, Ericsson, HTC và các hãng khác
  • Ngôn ngữ
  • Hệ điều hành
  • Kết nối Internet hoặc nhà cung cấp dịch vụ di động
  • Vị trí địa lý

Nhắm mục tiêu tùy chỉnh cũng có sẵn, có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu dựa trên siêu dữ liệu nội dung, đối tượng và khóa-giá trị tùy chỉnh cộng với các tiêu chí do hệ thống xác định như băng thông, vị trí địa lý hoặc hệ điều hành.

2.3 Trình quản lý quảng cáo hỗ trợ các nhóm

Trình quản lý quảng cáo
Nhóm người dùng có quyền và quyền truy cập tương tự nhau

Nhóm người dùng có quyền và quyền truy cập tương tự nhau trong Google Ad Manager 360, cấp trả phí. Ví dụ: bạn có thể tạo một nhóm tiếng Anh cho trang web tiếng Anh của mình và cấp cho họ quyền truy cập vào các nhà quảng cáo và đơn vị áp dụng cho trang web đó.

Mọi thứ đều được lập thành tài liệu và ghi lại gọn gàng bên trong Google Ad Manager 360, giúp các công ty phức tạp dễ dàng hơn rất nhiều trong việc quản lý quảng cáo của họ có tổ chức và giúp dễ dàng hơn trong việc theo dõi, kiểm tra và tạo báo cáo cho từng ngành kinh doanh.

2.4 Công cụ báo cáo cực kỳ chi tiết

Hiểu dữ liệu bạn có là yếu tố quan trọng để tạo ra các quảng cáo có tính hấp dẫn cao nhằm thúc đẩy lợi nhuận.

Trước đây được gọi là “truy vấn”, trình quản lý quảng cáo Google cung cấp quyền truy cập vào nhiều loại báo cáo, bao gồm cả các mẫu để giúp tạo báo cáo dựa trên dữ liệu chung dễ dàng hơn.

2.5 Môi trường thử nghiệm

Để giúp đảm bảo khởi chạy chiến dịch hoặc trang web suôn sẻ, trình quản lý quảng cáo Google cung cấp môi trường thử nghiệm .

Nếu bạn là người mới sử dụng Ad Manager và muốn xem giao diện của một chiến dịch nhất định, thì đây là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn tìm hiểu cách thiết lập nhà quảng cáo, tạo đối tượng thử nghiệm và thậm chí tạo dữ liệu thử nghiệm.

Google thậm chí còn cung cấp các đề xuất thử nghiệm để hướng dẫn bạn thực hiện quy trình.

2.6 Đặt giá thầu mở

Đặt giá thầu mở, trước đây được gọi là đặt giá thầu trao đổi, cho phép các doanh nghiệp được các đối tác nhu cầu bên thứ ba chấp thuận đặt giá thầu cho quảng cáo của bạn trong thời gian thực. Quy trình đặt giá thầu này chỉ khả dụng cho người dùng Ad Manager 360.

Đặt giá thầu mở là một tùy chọn phù hợp hơn cho chủ sở hữu trang web so với đặt giá thầu tiêu đề, bởi vì nó làm giảm độ trễ có thể xảy ra khi quảng cáo đang tải trên trang web. Đặt giá thầu mở dựa trên giao tiếp trực tiếp giữa máy chủ với máy chủ, thay vì dựa vào mã đặt giá thầu tiêu đề, làm cho quảng cáo tải nhanh hơn và hiệu quả hơn.

3. Cách thiết lập trình quản lý Quảng cáo Google

Trước đây được gọi là “DoubleClick for Publishers”, Google Ad Manager cho phép nhà quảng cáo dễ dàng quản lý việc mua và bán quảng cáo trên các sàn giao dịch khác nhau và các mạng của bên thứ ba. Nếu bạn chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng và muốn nhận được giá trị tốt hơn, Google Ad Manager có thể là một giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.

Để truy cập Google Ad Manager, bạn sẽ cần có tài khoản Google và tài khoản Google AdSense.

  • Tạo tài khoản Google nếu bạn chưa có.
  • Tạo tài khoản Google Adsense nếu bạn chưa có. Đảm bảo rằng nó đang hoạt động nếu bạn không sử dụng tài khoản Google Adsense của mình gần đây (Bạn không cần chủ động sử dụng Google Adsense, nhưng bạn phải có tài khoản.)
  • Đi đến admanager.google.com 
  • Nhấp vào tạo tài khoản và trả lời một số câu hỏi về doanh nghiệp của bạn.
  • Xác minh cài đặt mạng của bạn, sau khi tạo đơn hàng, bạn sẽ không thể thay đổi múi giờ và đơn vị tiền tệ của mình. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Quản trị viên, Cài đặt chung, Cài đặt mạng.
  • Bây giờ bạn có thể tạo cấu trúc quảng cáo và bắt đầu phân phát quảng cáo.

4. Những báo cáo trong trình quản lý quảng cáo Google

Google Ad Manager cung cấp quyền truy cập vào một lượng dữ liệu đáng kinh ngạc. Người dùng có thể lập báo cáo để xem hiệu suất theo tuần, quý, tháng hoặc phạm vi ngày cụ thể.

Bạn cũng có thể sắp xếp dựa trên nhiều loại báo cáo, bao gồm báo cáo hoạt động, nhóm hoạt động, vị trí quảng cáo, nguồn quảng cáo, nhà quảng cáo,  đại lý, người bán hàng, phạm vi giá thầu và nhiều hơn nữa.

5. Lời kết

Sử dụng trình quản lý quảng cáo Google có thể là không quá dễ dàng với nhiều người vì có rất nhiều công cụ và tính năng mới trong đó. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp quản lý nhiều quảng cáo hoặc muốn có giá trị tốt hơn cho việc mua bán quảng cáo, nó sẽ là một công cụ vô giá.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây